Lazada sẽ bị kiểm tra trong thời gian tới

ANTD.VN - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) nhận được rất nhiều phản ánh của người tiêu dùng về Lazada trong năm 2017.

Lazada bị nhiều khách hàng khiếu nại về sản phẩm và dịch vụ

Cục CT&BVNT cho biết, thời gian qua, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại của người tiêu dùng Việt Nam đối với công ty TNHH Recess (Lazada). Các khiếu nại này liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại trang thương mại điện tử Lazada.vn.

Theo đó, Lazada đã giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ và đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm... gây bức xúc trong khách hàng.

Với những khiếu nại nêu trên, Cục CT&BVNTD đã yêu cầu Lazada giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng và giải trình về quy trình kinh doanh của công ty. Lazada đã giải quyết thỏa đáng một số khiếu nại của người tiêu dùng.

"Tuy nhiên, với những phản ánh của người tiêu dùng bị lặp lại trong quá trình kinh doanh của Lazada, thời gian tới, Cục sẽ tiến hành thanh kiểm tra"- Đại diện Cục CT&BVNTD cho biết.

Lazada đã có 6 năm hoạt động ở thị trường Việt Nam. Sàn giao dịch thương mại điện tử này cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...

Đầu 2016, tỷ phú Trung Quốc Jack Ma bắt đầu đầu tư vào Lazada và đã đổ tổng cộng 4 tỷ USD, cũng như năm quyền điều hành hoạt động của trang thương mại điện tử này. Lazada hiện là "con bài chiến lược" trong tham vọng biến Alibaba trở thành doanh nghiệp toàn cầu của tỷ phú Jack Ma.