HABECO đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

ANTD.VN - Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn đặc biệt quan tâm tới các công tác an sinh xã hội. Trong đó, luôn tham gia tích cực nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hướng về cội nguồn.

HABECO luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa

HABECO với giá trị truyền thống

HABECO hiện là một trong những DN lớn nhất của ngành bia, rượu, nước giải khát Việt nam, có lịch sử lâu đời (tiền thân là nhà máy Bia Hommel, ra đời năm 1890). Những năm qua, HABECO đã không ngừng đổi mới về sản phẩm, nâng tầm thương hiệu nhằm đáp ứng thị hiếu, xu hướng của người tiêu dùng (NTD). Bên cạnh đó, doanh  nghiệp cũng thực hiện trách nhiệm xã hội, hướng về cộng đồng.

Mới đây, hướng tới dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), HABECO đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm, tặng quà tri ân các gia đình liệt sĩ, thăm hỏi các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại một số địa phương như: thăm, tặng quà, tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh); Tặng Trung tâm suất quà trị giá 100 triệu đồng nhằm chung tay giúp đỡ các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, thương tật vươn lên trong cuộc sống, để cùng gia đình luôn sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

Trước đó, đầu tháng 7-2019, đoàn công tác của HABECO cũng đến thăm, tặng quà tri ân 10 gia đình thân nhân liệt sĩ tại tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Ông Bùi Trường Thắng- Phó Tổng giám đốc HABECO, hàng năm, Công đoàn HABECO đều phối hợp với ban lãnh đạo triển khai nhiều hoạt động, kêu gọi toàn thể công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia ủng hộ, đóng góp hàng chục tỷ đồng cho các quỹ từ thiện xã hội như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ ủng hộ biển đảo, Quỹ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc màu da cam... nhằm giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, những hoàn cảnh còn khó khăn, trẻ mồ côi khuyết tật; ủng hộ quỹ khuyến học, người tàn tật; giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách ở nhiều địa phương.

Riêng HABECO, trung bình hàng năm luôn dành khoảng 5 – 7 tỷ đồng trích từ thành tích kinh doanh để ủng hộ cho các hoạt động này. Hiện HABECO cũng đang phụng dưỡng, chăm sóc 25 Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng được hàng chục căn nhà tình nghĩa, ủng hộ quần áo, gạo cho người nghèo và gia đình chính sách tại các tỉnh như: Hà Nội, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An… HABECO cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ tại Quảng Bình và Quảng Trị.

Thời gian tới, HABECO đã lên kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cho công tác an sinh xã hội hơn như: hỗ trợ 20 triệu đồng giúp xã Tiền Phong, huyện Mê Linh (Hà Nội) có kinh phí để nâng cấp nghĩa trang liệt sĩ; trao nhiều sổ tiết kiệm gửi tặng các gia đình thương bệnh binh trên địa bàn phường Ngọc Hà, Ba Đình (Hà Nội).

Chinh phục niềm tin của người tiêu dùng

Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa diễn ra tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh giá cao những hoạt động hưởng ứng thiết thực của HABECO trong suốt 10 năm qua. Theo Phó Thủ tướng, HABECO đã nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế mẫu mã và chiến lược giá thành sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra thị trường quốc tế.

Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể cán bộ, công nhân viên HABECO.

Ông Trần Đình Thanh- Chủ tịch HĐQT HABECO, những kết quả đạt được mới chỉ là bước đầu. HABECO luôn xác định trách nhiệm của DN là tiếp tục sản xuất những sản phẩm có chất lượng, ép nỗ lực để không ngừng phát triển, nâng cao sức cạnh tranh, mang đến một dịch vụ hậu mãi chu đáo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của NTD. Năm 2019, HABECO đặt mục tiêu tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính toàn tổ hợp là 11.703 tỷ đồng, phấn đấu nộp Ngân sách Nhà nước 5.020,7 tỷ đồng.

Hiện DN đang giữ tinh thần chủ động và sáng tạo để nắm bắt cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngoài ra, HABECO sẽ mở rộng thị trường ra toàn miền Trung, miền Nam và đẩy mạnh xuất khẩu, thay vì chỉ phủ sóng ở các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ như trước đây. Đồng thời, việc tổ chức bán hàng cũng được thay đổi, hướng tới dịch vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn để phục vụ NTD tốt hơn.