FPT Telcom khẳng định: Quy hoạch băng thông, khách hàng được tùy chọn gói dịch vụ phù hợp

ANTD.VN - Theo đại diện của FPT Telecom, quy hoạch lại băng thông không tránh khỏi việc một bộ phận khách hàng sẽ bị ảnh hưởng đến giá dịch vụ, do việc chuyển sang các gói không tương đương.

Khách hàng của FPT Telecom có quyền lựa chọn gói cước Internet phù hợp

Ngày 27-5,  sau phản ứng của khách hàng về thông báo thay đổi gói dịch vụ, điều chỉnh cước phí Internet, đại diện FPT Telecom cho biết, với mong muốn nâng chất lượng dịch vụ internet tương đồng với tiêu chuẩn các nước trong khu vực, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, FPT Telecom quyết định loại bỏ hoàn toàn cáp đồng, quy hoạch 6 gói cước hiện nay thành 4 gói cước có tốc độ băng thông vượt trội hơn từ ngày 1-6-2019.

 Kể từ ngày 17-5, FPT Telecom đã thực hiện thông báo rộng rãi đến khách hàng qua các kênh khác nhau như SMS, thư ngỏ, email, Hi FPT, member/fpt/vn về việc quy hoạch nêu trên.

Trong đó nêu rõ: gói dịch vụ cũ của khách hàng và đề xuất gói dịch vụ theo quy hoạch mới với thông tin đầy đủ về tên gói, băng thông và tiền dịch vụ để khách hàng dễ dàng so sánh sự điều chỉnh; Đường link để khách hàng truy cập trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi, điều chỉnh gói dịch vụ.

 “Với việc quy hoạch này, không tránh khỏi một bộ phận khách hàng sẽ bị ảnh hưởng đến giá dịch vụ do chuyển sang các gói không tương đương” - đại diện FPT Telecom cho hay.

Sau khi tiếp nhận ý kiến của khách hàng trong quá trình triển khai, FPT khẳng định, khách hàng toàn quyền lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.

Trong trường hợp gói dịch vụ khuyến nghị không phù hợp, khách hàng có thể tự thực hiện thao tác lựa chọn gói phù hợp theo hướng dẫn trong đường link gửi kèm thông báo, hoặc gọi đến tổng đài 1900.6600 để được tư vấn.

Trước đó, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ Internet của FPT Telecom bất bình vì Nhà cung cấp dịch vụ này gửi thông báo đến có nội dung chuyển gói dịch vụ, tăng cước phí từ 1-6-2019 với lý do quy hoạch lại băng thông. Tuy nhiên, FPT Telecom không khảo sát ý kiến khách hàng trước khi thực hiện việc chuyển đổi này, trong khi thông tin cho khách hàng được lựa chọn gói cước lại rất mờ nhạt.

Bên cạnh đó, cùng một băng thông nhưng FPT Telecom áp mỗi khách hàng một mức giá khác nhau, tạo ra sự bất bình đẳng giữa khách hàng nên bị phản ứng dữ dội.