Coca- Cola Việt Nam nói gì về quảng cáo "Mở lon Việt Nam"?

ANTD.VN - Ngày 29-6, đại diện công ty Coca- Cola Việt Nam cho biết, công ty này đã nhanh chóng thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

Coca- Cola Việt Nam thay đổi cụm từ quảng cáo "Mở lon Việt Nam" 

Đại diện truyền thông Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam cam kết luôn tuân thủ gắt gao với các quy định về sản xuất, kinh doanh và pháp lý được quy định bởi Việt Nam. 

"Liên quan đến sự việc nội dung quảng cáo có sử dụng cụm từ “Mở lon Việt Nam” trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo khác vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo về tính phù hợp thuần phong mỹ tục, Công ty xin tiếp nhận ý kiến chỉ đạo từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch"- đại diện Coca- Cola Việt Nam cho biết. 

Theo đại diện của công ty, chương trình khuyến mãi với thông điệp ban đầu được thiết kế chỉ nhằm đưa ra hướng dẫn cụ thể về cách thức xem mã khuyến mãi dưới nắp khoén sản phẩm Coca-Cola và đã không xét đến các yếu tố ngữ văn khác trong cụm từ.

Sau khi nhận được ý kiến từ Cục Văn hoá cơ sở - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Coca- Cola Việt Nam đã làm việc cùng các bộ phận liên quan để có sự điều chỉnh phù hợp, nhanh chóng, đảm bảo tính tuân thủ cao trong các nội dung quảng cáo sản phẩm của mình

Cụ thể, ngày 22-6, công ty nhận được văn bản của Cục Văn hóa cơ sở. Công ty đã thay đổi cụm từ “Mở lon Việt Nam” thành “Cơ hội trúng vàng mỗi ngày” cho chương trình khuyến mãi của sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và các phương tiện quảng cáo khác.

"Hiện toàn bộ nội dung quảng cáo trên tất cả các kênh truyền hình, kỹ thuật số và 70% bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã được cập nhật nội dung mới. Quy trình vẫn đang được tích cực diễn ra nhằm đảm bảo sự thay đổi sẽ hoàn tất trong tuần đầu tháng 7-2019"- đại diện Coca- Cola thông tin. 

Trước đó, Cục Văn hóa cơ sở có công văn gửi các Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa- Thông tin các tỉnh, thành phố về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola. Nguyên nhân là bởi việc sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong nội dung quảng cáo của Coca-Cola có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí vào sáng 29-6, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, cho rằng việc ra văn bản chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola là thể hiện trách nhiệm quản lý nhà nước của cục này.