Agribank xem xét bồi hoàn cho khách hàng bị rút trộm tiền trong đêm

ANTD.VN - Đại diện Agribank cho biết đang xác minh để trả lời và có phương án bồi hoàn cho các trường hợp chủ thẻ bị mất tiền trong thẻ ATM trong đêm 25/5.

Trước đó, vào đêm 25/4, một số nhân viên một cơ quan truyền thông có địa chỉ tại Hàng Trống, Hà Nội nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản ngân hàng của họ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đang liên tục bị rút trong khi họ đều không thực hiện bất cứ giao dịch nào trong thời điểm này.

Trả lời truyền thông chiều nay, bà Nguyễn Thị Phượng - Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết qua xác minh sơ bộ ban đầu, có khả năng những thẻ này của khách hàng đã bị sử dụng ở những máy rút tiền tự động, tức là các cây ATM đã bị cài đặt thiết bị sao chép dữ liệu thông tin của thẻ, dẫn đến một số thẻ bị phát hành giả.

Agribank cho biết sẽ sớm bồi hoàn cho những chủ thẻ bị mất tiền (Ảnh minh họa)

Bà Phượng cũng cho biết, phía Agribank đang tích cực xử lý theo hướng: Thứ nhất, đối với các chủ thẻ bị rút tiền tại máy rút tiền tự động thuộc phạm vi quản lý ATM của Agribank, Ngân hàng sẽ xác minh, trả lời khách hàng trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trong ngày mai (27/4), Ngân hàng sẽ có kết quả cuối cùng và thực hiện thủ tục bồi hoàn với khách hàng.

Thứ hai, đối với các chủ thẻ mà thẻ bị lợi dụng rút tiền ở các máy rút tiền tự động của ngân hàng khác, Agribank đang phối hợp với các ngân hàng này để xác minh trong thời gian sớm nhất.