ABBANK đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 9 tháng

ANTD.VN - Tính đến hết ngày 30/09/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Cùng với đó, lợi nhuận trước thuế của ABBANK đạt 856 tỷ đồng, đạt 130% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 166% so với kết quả 6 tháng 2019. Tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng, tăng so với 6 tháng đầu năm và đạt 109% so với cùng kỳ 2018.

Hoạt động kinh doanh của ABBANK tính đến hết quý III/2019 ghi nhận sự bứt phá và tăng trưởng rõ rệt so với kết quả 6 tháng. Cụ thể, huy động từ khách hàng đạt 67.656 tỷ đồng, đạt 113% so với cùng kỳ 2018 và đạt 105% so với kết quả 6 tháng 2019. Cho vay khách hàng đạt 52.354 tỷ đồng, đạt 115% so với cùng kỳ 2018 và đạt 105% so với 6 tháng đầu năm 2019; trong đó, tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs – hai nhóm khách hàng mục tiêu của ABBANK lần lượt đạt 107% và 106% so với kết quả 6 tháng năm 2019.

Với nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh mảng dịch vụ, lãi thuần từ dịch vụ sau 9 tháng của ABBANK theo đó đạt 117 tỷ đồng, tương đương 162% so với kết quả 6 tháng đầu năm. Thu nhập từ lãi đạt 1.820 tỷ đồng, bằng 144% mức của 6 tháng 2019 và đạt 117% so với cùng kỳ 2018.

Nợ xấu tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ dưới 3% theo quy định của NHNN. Cùng với đó, kết thúc 9 tháng năm 2019, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,3%; RoE đạt 16,2%; CAR đạt 11,1%.

Đánh giá về những tín hiệu kinh doanh tích cực của ABBANK trong quý III/2019, ông Phạm Duy Hiếu – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Đây là kết quả tạo nên từ những hoạt động thúc đẩy kinh doanh, những chiến dịch xây dựng và phát triển đội ngũ trên toàn hệ thống ABBANK. Bên cạnh loạt chương trình ưu đãi, các sản phẩm dịch vụ tiện ích để thu hút khách hàng hay các dự án nhằm quảng bá thương hiệu rộng khắp, việc tạo được một tinh thần hăng hái kinh doanh, một môi trường thi đua lành mạnh trong đội ngũ CBNV cùng sự ghi nhận xứng đáng chính là một yếu tố trọng yếu giúp mang lại sự tăng trưởng hiệu quả, bền vững cho Ngân hàng".