- Loay hoay tìm phương án giám sát trạm BOT
- Ngại thu phí không dừng vì... quá minh bạch?
- Kiểm toán khách quan, kịp thời "bắt lỗi" trạm thu phí BOT
Theo ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 10 ngày Tổng cục thực hiện giám sát thu phí tại trạm này (từ 10-7 đến 20-7), kết quả thu phí bình quân đạt 1,978 tỷ đồng/ngày. Trong khi đó, theo doanh nghiệp báo cáo, trong tháng 10-2015, mức phí đạt 1,015 tỷ đồng/ngày, tháng 11 và tháng 12-2015 đạt xấp xỉ 1,2 tỷ đồng/ngày; từ tháng 4 đến tháng 6-2016, mức phí thu được tăng mạnh, đạt bình quân mỗi tháng từ 1,6-1,7 tỷ đồng/ngày.
Căn cứ vào kết quả kiểm tra giám sát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan liên quan điều chỉnh phương án tài chính, xác định lại thời gian dừng thu phí của Hợp đồng dự án theo quy định. Đồng thời, giao Thanh tra Bộ GTVT thanh tra toàn diện công tác thu phí của dự án từ ngày 6-10-2015 (ngày bắt đầu thu phí) đến ngày 30-6-2016 để xác định chính xác doanh thu thu phí.