Kiếm tiền từ... bóng đá

(ANTĐ) - Khi mà trái bóng Europass của Adidas lăn trên các sân cỏ áo và Thụy Sỹ thì cũng là thời điểm các doanh nghiệp ở Việt Nam “tung” những chiêu quảng cáo, khuyến mãi đầy hấp dẫn để thu hút khách hàng “ăn ngủ” cùng trái bóng.

Kiếm tiền từ... bóng đá

(ANTĐ) - Khi mà trái bóng Europass của Adidas lăn trên các sân cỏ áo và Thụy Sỹ thì cũng là thời điểm các doanh nghiệp ở Việt Nam “tung” những chiêu quảng cáo, khuyến mãi đầy hấp dẫn để thu hút khách hàng “ăn ngủ” cùng trái bóng.

Tour du lịch “hàng chất lượng cao”

Dù diễn ra ở 2 đất nước khá xa với Việt Nam nhưng nhu cầu xem bóng đá trực tiếp trên sân của một bộ phận người dân Việt không nhỏ. Bỏ ra mấy nghìn USD có thể vừa đi du lịch châu Âu, vừa xem bóng đá, còn gì bằng.

Vì thế từ Saigontourist, Vietravel, Vietfuntravel, Viettrantour cho đến những trung tâm lữ hành Thanglongtour, Hanoi Red tour, Ngoclam Travel... đều ra sức quảng cáo và đưa ra mức giá hấp dẫn nhất để thu hút lượng khách.

Tuy nhiên, theo tâm sự của một số nhân viên các hãng du lịch, vì giá tour đi áo và Thụy Sỹ khá cao nên khách hàng “kén” lắm và phải có được cung cách phục vụ cực kỳ chu đáo mới có thể lôi kéo du khách về cho hãng.

Bên cạnh đó, vấn đề đặt mua vé cho khách để dự khán những trận đấu của những giải bóng đá này không đơn giản. Giá tham khảo 1.200-2.500 euro trong 3 ngày 4 đêm chưa bao gồm vé xem, khoảng 400-500 euro nữa.

Mùa... treo thưởng

Hãng Castrol - một trong những nhà tài trợ của Euro 2008 tổ chức các chương trình “Khởi động cùng Euro 2008” bằng các trò chơi... có thưởng.

Đồng thời khi mỗi khách mua hàng của hãng đều có phiếu bốc thăm trúng nhiều phần quà hấp dẫn và trúng cả chuyến du lịch Áo, Thụy Sỹ để có cơ hội dự khán các trận bán kết, chung kết của giải đấu.

Trung tâm Quảng cáo Đài THVN đưa ra chương trình “Vận may Euro” giới thiệu về các thành phố diễn ra VCK Euro 2008.

Ngoài việc cung cấp cho khán giả những thông tin, sự chuẩn bị của các thành phố đăng cai Euro, VTV3 còn “thử sức” khán giả với chương trình đấu giá các sản phẩm hết sức hấp dẫn và có cơ hội dành giải thưởng là sản phẩm đấu giá, tặng thưởng máy điều hòa, máy lọc không khí, thẻ MobiCard và nhiều giải thưởng giá trị.

Nhiều tờ báo như Bóng đá, Thanh niên, Người lao động đua nhau tổ chức “Vui cùng Euro 2008” dự đoán tên đội vô địch, tỷ số trận chung kết với giải thưởng 15 triệu đồng.

Quán cà phê cũng “nóng”

Thiết yếu nhất và phục vụ thói quen của người hâm mộ bóng đá chính là các quán cà phê. Đánh đúng tâm lý khán giả thích xem bóng đá ở chỗ đông người, hò hét cuồng nhiệt và cùng nhau bình luận, nhiều cửa hàng cà phê đã chuẩn bị cho một mùa Euro chu đáo: tân trang quán, sắm sửa thêm bàn ghế và trang thiết bị màn hình hiện đại.

Nhiều quán cà phê còn tăng cường phục vụ đồ ăn ngay tại chỗ để đáp ứng nhu cầu các “thượng đế” lúc đói khi phải xem bóng vào nửa đêm.

Một chủ cửa hàng trên phố Hàng Hành cho biết: “Năm nay có lẽ chúng tôi sẽ mất nhiều khách bởi vì giờ thi đấu Euro quá muộn. Trận thứ nhất lúc 23h đã muộn, trận thứ hai chắc chắn hay hơn cũng 1h45 nên sẽ ít người nán lại quán.

Khó nhưng nhiều quán cà phê vẫn chủ động “câu khách” bằng nhiều hình thức hấp dẫn như xem bóng đá tại quán có cơ hội dự đoán trúng thưởng nhiều quà tặng, dự đoán đúng được miễn và giảm giá tiền đồ ăn, đồ uống...

Phương Linh