Kinh doanh

“Khuyến mại” công thức nấu ăn để bán nhiều hàng Việt tại các hệ thống siêu thị tại Singapore 2021

Hà Linh
ANTD.VN -  Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 bắt đầu từ ngày 6-12 vừa cùng lúc được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.
“Khuyến mại” công thức nấu ăn để bán nhiều hàng Việt tại các hệ thống siêu thị tại Singapore 2021 ảnh 1

Hàng Việt tại các siêu thị lớn tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam.

Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.

Trong sự kiện năm nay, Thương vụ phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược...

Trong khi đó, Hao Mart là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Bên cạnh việc đi đầu trong cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN.

Ngoài việc đưa các sản phẩm nông sản chế biến có chứng chỉ Halal của Việt Nam vào hệ thống (hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của Hao Mart), Hao Mart còn xây dựng Khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi.

Tại sự kiện lần này, Hao Mart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới như: Cà phê Hạt A, Cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, Bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco.

Đáng chú ý, hầu hết là các sản phẩm được bán tại FairPrice và Hao Mart lần này được kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore được tổ chức hồi tháng 8-2021.

Để người tiêu dùng Singapore làm quen với sản phẩm Việt Nam, Thương vụ phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiêu thụ các sản phẩm nông sản- thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực.

Clips hướng dẫn nấu ăn trực tiếp “điểm danh” các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, với công thức chế biến cụ thể là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng tại Singapore lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến trong dịp Giáng sinh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC