Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Xuân Tân cho biết, việc đầu tư xây mới một cây cầu không khó, nhưng với cầu Long Biên, việc sửa chữa, nâng cấp lại vô cùng khó khăn bởi cây cầu mang tính văn hóa, lịch sử. Về 3 phương án đề xuất vị trí cầu vượt sông Hồng thuộc Dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến số 1), giai đoạn I có liên quan đến cầu Long Biên, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, việc di dời hay cải tạo xây mới cầu không phải là ý thích của một ai đó. “Các phương án đưa ra phải đảm bảo tính khoa học, hạn chế tối đa việc phải GPMB, di dân, đồng thời cũng phải đảm bảo yếu tố ngoại giao” – ông Nguyễn Xuân Tân nói.