Khi showbiz Việt bị biến thành… "cái chợ"!

ANTĐ - 17 tuổi, được biết đến nhờ tai tiếng là người thứ ba  xen vào cuộc tình của một thiếu gia và một nữ diễn viên nổi tiếng trong giới showbiz Việt khiến kế hoạch kết hôn của cả hai đứng trước nguy cơ “phá sản”. Đó là những gì mà những ngày gần đây dư luận bàn tán về N.T.V - cô hotgirl đến từ Cà Mau đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội.
Khi showbiz Việt bị biến thành… "cái chợ"! ảnh 1

N.T.V bất chấp mọi giá mong mở cánh cửa bước chân vào showbiz Việt

Dùng scandal để tấn công showbiz

Sự việc này xảy ra, có người cho rằng N.T.V chỉ là nạn nhân trong câu chuyện tình tay ba đầy tréo ngoe và vô tình bị đem ra làm “miếng mồi” trên “bàn nhậu” của các “anh hùng bàn phím”. Song sự việc đến giờ có vẻ không đơn giản như vậy. Chỉ mới hôm qua thôi, khi những lời bàn ra tán vào về cô hotgirl này tưởng chừng đã khép lại thì N.T.V bất ngờ xuất hiện và không giấu giếm tham vọng sẽ tấn công showbiz Việt. 

Cụ thể là hôm qua, N.T.V đã lặn lội từ Cà Mau lên tận TP.HCM gặp “ông bầu” Khắc  Tiệp - người quản lý trong giới “chân dài” Việt để xin gia nhập Công ty đào tạo người mẫu Venus mà người này quản lý. Hình ảnh về cuộc gặp gỡ này nhanh chóng được một vài trang mạng xã hội cập nhật không sót từ khi N.T.V xuống xe đến khi cô bước vào vòng phỏng vấn, khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Dư luận lại được dịp bàn tán xôn xao đến nỗi Vũ Khắc Tiệp phải lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân của mình rằng: “Ngày nào mà Venus chẳng nhận được hồ sơ của hàng chục bạn trẻ xin vào công ty, đó là chuyện rất bình thường ở một công ty giải trí” và mỗi năm có tới hàng trăm cô gái xin vào Venus nhưng cũng chỉ có 2 đến 3 người may mắn được chọn để ký hợp đồng.

Theo Vũ Khắc Tiệp, N.T.V đến Venus để xin phỏng vấn là có thật, nhưng điều không ngờ nhất chính là việc cô gái này đã tự ý lên kế hoạch truyền thông để PR đánh bóng tên tuổi bản thân bằng cách chủ động hẹn một số nhiếp ảnh gia đến chụp. Dù Venus từ chối nhận hotgirl Cà Mau này cùng lời khuyên cô nên tập trung vào việc học để thực hiện ước mơ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh của mình, song cái tên N.T.V vẫn trở thành tâm điểm được nhắc đến trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội.

Không chỉ vậy, xâu chuỗi một loạt hành động của cô hotgirl này từ sau khi bỗng dưng nổi tiếng nhờ tai tiếng mới thấy: từ một cô gái không ai biết đến, trang cá nhân của N.T.V đã có tới hàng chục nghìn người theo dõi và bị cô biến thành nơi quảng cáo đủ thứ sản phẩm. N.T.V cũng không ngần ngại tiết lộ việc cô nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo từ các nhãn hàng và gợi ý hợp tác từ công ty truyền thông.

Cô gái này cũng sẵn sàng chia sẻ những quan điểm gây “sốc” về chuyện tình cảm, chuyện phẫu thuật thẩm mỹ đến việc khoe hàng hiệu. Đáng ngạc nhiên là mọi động thái trên đều được sắp xếp rất bài bản khiến người ta không khỏi nghi ngại có một kế hoạch PR chuyên nghiệp phía sau, đúng kiểu dùng scandal làm bàn đạp tấn công showbiz giống như Lệ Rơi hay Kenny Sang trước đây. 

Lệ Rơi sau ước mơ “ăn xổi” để được nổi tiếng, đã quay trở về làm người bán ổi

Những ước mơ “ăn xổi” 

Bất chấp mọi giá để được nổi tiếng, kể cả theo cách đầy tai tiếng kiểu như N.T.V chẳng phải là chiêu gì mới trong giới showbiz Việt hiện giờ. Bởi cái đích mà những người này nhắm tới chỉ đơn giản là được nhiều người biết đến để dễ kiếm tiền nên dù có phải bán rẻ danh dự hay nhân phẩm của mình cũng không sao. Đó cũng là nguyên do khiến showbiz Việt ngày càng giống cái chợ, ai muốn vào bằng cách nào cũng được. Chỉ có điều, “tuổi thọ” kể từ khi bước chân vào showbiz của những người này thường chẳng được là bao, thậm chí có người còn phải bẽ bàng trở lại với hai bàn tay trắng.

Như trường hợp của Lệ Rơi, sau một thời gian ngắn Nam tiến với tuyên bố lấn sân vào showbiz, đóng đủ thứ từ phim ảnh đến quảng cáo, rồi quay video ca nhạc… thậm chí quay sang cả kinh doanh quán ăn, song đến giờ anh chàng nông dân này đã phải thừa nhận mình thất bại. Không có thực tài, lại mong “ăn xổi” bằng scandal để  nổi tiếng, Lệ Rơi cuối cùng lại trở về làm người bán ổi.

Giữa tình trạng showbiz nhốn nháo và có đầy rẫy những “con sâu làm rầu nồi canh”, nhiều người cho rằng đã đến lúc khán giả thể hiện quyền lực của mình với những người bất tài, lại lắm tật mà lại mong thành “sao” bằng nhiều cách. Trong đó, có lẽ đáng sợ nhất với những kẻ ham tiền này là khiến họ không thể kiếm ra bằng việc tẩy chay các sản phẩm, nhãn hàng thuê họ làm quảng cáo, hoặc nói không với bất cứ dự án PR nào nhằm “chống lưng” cho họ.