- Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh chỉ 5,3 giờ
- Đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam vận tốc 350km/h cần hơn 67 tỷ USD đầu tư
- Vì sao Tết Nguyên đán năm nay đường sắt không bán ghế phụ?
|
Triển lãm InnoTrans 2024 quy tụ hơn 2.900 công ty của gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ |
Triển lãm InnoTrans 2024 khai mạc hôm 24-9, quy tụ hơn 2.900 công ty của gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Công ty sản xuất tàu của Thụy Sĩ Stadler Rail giới thiệu đầu máy chạy bằng hydro và ắc quy. Loại đầu máy này phù hợp với các khu vực thiếu cáp phía trên cho tàu điện.
Công ty sản xuất tàu lớn nhất thế giới, CRRC của Trung Quốc, cũng trưng bày động cơ chạy bằng hydro mà công ty nói rằng có thể chạy được ít nhất 1.000km.
Công ty Hitachi của Nhật Bản giới thiệu hệ thống bảo trì sử dụng AI để đánh giá tình trạng của các bộ phận tàu. Hệ thống sử dụng máy ảnh tích hợp bên trong và phần mềm do công ty khổng lồ của Mỹ về chip máy tính Nvidia phát triển. Hitachi cho biết công nghệ này đưa ra cảnh báo chủ động về các bộ phận cần thay thế và cải thiện hiệu quả nhiên liệu.
Công nghệ mới được giới thiệu tại Berlin cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà sản xuất đường sắt. Điều này xảy ra khi các nền kinh tế mới nổi mở rộng mạng lưới giao thông để thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời cố gắng giảm lượng khí thải carbon.