Đêm chung kết Mr World có hơn 500 khách nước ngoài sang Việt Nam, bao gồm Giám đốc quốc gia và người thân của hơn 60 thí sinh khắp thế giới.
Trước giờ diễn, Ban tổ chức chuẩn bị nhiều phần quà tặng cho 500 khách quốc tế.
“Giống đêm thi National Costume, chúng tôi tặng khăn rằn, cà phê cho du khách. Họ rất thích khăn rằn và cho rằng chiếc khăn truyền thống của Việt Nam rất thời trang. Chúng tôi quyết đưa khăn rằn vươn tầm thế giới”, CEO Phạm Kim Dung chia sẻ.
Khi được thí sinh hỏi về vật phẩm, bà Dung giải thích khăn rằn đặc trưng cho văn hóa Việt Nam. Tổng Giám đốc Công ty Sen Vàng nói bà luôn chắt chiu từng cơ hội quảng bá Việt Nam khi tổ chức cuộc thi quốc tế.
“Việc chúng tôi tặng cho những người nước ngoài bao gồm cả Giám đốc của quốc gia các nước cũng như gia đình thí sinh chiếc khăn rằn thêu quốc kỳ và chữ Việt Nam. Ban tổ chức mong muốn tạo thành dàn đồng phục ở hàng đầu xem show. Hình ảnh cờ Việt Nam, văn hóa Việt Nam được giới thiệu rộng rãi ra quốc tế. Chúng tôi hạnh phúc vì điều đó”, CEO Phạm Kim Dung nói thêm.
Khác với những lần tổ chức trước, CEO Phạm Kim Dung và đạo diễn Hoàng Nhật Nam tạo điểm nhấn cho đêm chung kết Mr World bằng cách trang bị 48 bàn tròn, bao gồm thức ăn nhẹ, đặc sản bánh ngọt Việt Nam là bánh da lợn, bánh bông lan trứng muối, bánh bò và thức uống.
“Chúng ta thưởng thức chung kết tại biển, không gian thơ mộng. Ngoài ra, khán giả xem show suốt 4-5 tiếng, việc ngồi không thường gây ra sự nhàm chán. Người Việt Nam chúng ta lại hiếu khách. Chúng ta luôn thực hiện các nghi thức đón tiếp chu đáo mỗi khi có khách nước ngoài đến Việt Nam”, CEO Phạm Kim Dung nói.
Bà Dung nói thêm rằng, bà học hỏi việc trang bị bàn tiệc tròn từ cuộc thi Miss World tổ chức tại Ấn Độ. Khách nước ngoài có cơ hội ngồi trao đổi thoải mái thay vì ngồi ghế khán đài như thông thường.
Sau đêm chung kết, ban tổ chức Việt Nam chuẩn bị tiệc buffet cho 60 thí sinh, 500 khách quốc tế, nhà tài trợ để thể hiện sự đón tiếp chu đáo. CEO Phạm Kim Dung nói bà đi nhiều quốc gia, thí sinh và gia đình thường “mạnh ai nấy về” sau đêm thi. Ban tổ chức hiếm khi tiếp đón giám đốc quốc gia, gia đình thí sinh.
Cũng theo CEO Phạm Kim Dung: “Khi tôi gửi thư mời, họ cảm thấy rất vui, cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của mình. Họ tôn trọng cách Việt Nam tôn vinh quốc gia của họ. Điều đó khiến du khách, đặc biệt là thí sinh cảm thấy vui vẻ, muốn trở lại Việt nam trong thời gian sắp tới”.
Theo Thông tin từ ban tổ chức, nhiều thí sinh đổi vé ngày về để ở lại Việt Nam thêm vài ngày, thậm chí một tuần. Thí sinh của Mr World tham khảo nhiều địa điểm vui chơi, giải trí. Họ cho rằng trước đây họ không nghĩ Việt Nam thú vị như vậy.
Trong khi đó, phía Mr World đánh giá cao team Việt Nam. Họ muốn Miss World được tổ chức tại Việt Nam. CEO Phạm Kim Dung nói bà cân nhắc lời mời tiếp tục đăng cai Mr World.
Suốt hai tuần cuộc thi Mr World diễn ra tại Việt Nam, ban tổ chức giao toàn bộ công tác tổ chức cho ê-kíp Việt Nam. Ban tổ chức cũng đồng tình việc có 3 người Việt ngồi trên ghế giám khảo. Phía ê-kíp Mr World đến từ Anh cũng thẳng thắn trao đổi rằng họ để team Việt Nam lo toàn bộ khâu tổ chức do có sự công bằng với toàn bộ thí sinh.
Ngoài ra, ban tổ chức Mr World cũng theo dõi kỹ cuộc thi. Những gì diễn biến trên sân khấu cho thấy ban tổ chức Việt Nam không hề ưu ái thí sinh nước chủ nhà. Thí sinh Việt Nam được đối đãi giống với 60 thí sinh khác. Đại diện của Việt Nam cũng không đứng trung tâm ở các phần đồng diễn.
“Đến ngày cuối đêm chung kết, thí sinh không có bất kỳ phàn nàn gì với ban tổ chức. Họ rất tin cậy chúng tôi. Trong đêm National Costume, gia đình của thí sinh cảm ơn tôi rất nhiều. Họ nói là con trai mình gọi điện yêu cầu bố mẹ nên sang Việt nam tham dự theo lời mời. Thí sinh Mr World quảng bá Việt Nam là đất nước thân thiện, con người thể hiện sự mến khách. Có những thí sinh đưa cả gia đình sang Việt Nam”, bà Phạm Kim Dung chia sẻ.
Mr World Philippines đưa hơn 10 người sang Việt Nam. Gia đình thí sinh đến từ những quốc gia xa xôi như El Salvador, Dominican Republic, Botswana… sắp xếp thời gian đến xem con trai thi đấu trong đêm chung kết. Sau khi sang Việt Nam, du khách cảm nhận Việt Nam là đất nước bình yên, giá cả ổn định, biển và khách sạn đẹp, người Việt mến khách… Đây là điều quan trọng trong việc quảng bá du lịch Việt Nam.