Khách mòn mỏi đợi hành lý tại Tân Sơn Nhất: Nguyên nhân hàng đầu do phục vụ mặt đất

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Đại diện Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thông tin, đơn vị này đã xác định các nguyên nhân gây ra tình trạng chậm trả hành lý gây bức xúc cho hành khách trong thời gian qua.

Theo đó, nguyên nhân đầu tiên là nhân sự phục vụ của Công ty CP phục vụ mặt đất vào các khung giờ ban đêm luôn thiếu dẫn đến không đảm bảo quy chuẩn thời gian về phục vụ. Công ty phục vụ mặt đất chưa cung cấp đầy đủ thông tin thời gian dự kiến trả hành lý dẫn đến việc khách bức xúc do thiếu thông tin về thời gian nhận hành lý của chuyến bay.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không thiếu sót trong công tác kiểm tra, giám sát đơn vị phục vụ mặt đất theo cam kết chất lượng dịch vụ đã ký kết về thời gian trả hành lý.

Nhiều hành lý bức xúc vì phải chờ hành lý rất lâu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Nhiều hành lý bức xúc vì phải chờ hành lý rất lâu tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, hiện trạng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang thi công đầu bến đỗ số 20-21 nên đường công vụ A2 bị bó hẹp dẫn đến các xe bus chở khách đến, xe chở hành lí phải xếp hàng chờ đến lượt giải tỏa.

Hơn nữa, trong giai đoạn thi công, các xe nâng phục vụ hành khách được hỗ trợ đặc biệt tại khu vực cửa nhập 3 dẫn đến chiếm dụng thời gian khá lâu gây trì hoãn trả khách và hành lí.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đề nghị công ty phục vụ mặt đất thực hiện nghiêm túc và đầy đủ về việc cập nhật thông tin về thời gian dự kiến trả hành lý.

Các hãng hàng không tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá đơn vị phục vụ mặt đất theo cam kết chất lượng dịch vụ đã ký kết về thời gian trả hành lý để có phương án xin lỗi khách tránh gây bức xúc cho hành khách về việc phải chờ đợi hành lý.

Trước đó, qua tiếp nhận phản ánh của hành khách, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xác định một số chuyến bay của VietJet Air khởi hành trễ so với giờ thông báo của hãng gần 60 phút. Tuy nhiên, hãng không chủ động thông báo dẫn đến một số lỗi vận hành hệ thống.

Đơn cử như chuyến bay VJ894 hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 16h13 ngày 12/11. Tàu bay lăn vào bến số 74 nhưng đến 16h45 trực ban trưởng mới nhận thông tin từ đài chỉ huy. Thợ máy điều khiển xe chở hành lý của SAGS ra trễ 20 phút khiến cả quá trình trả hành lý chậm, hành khách bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu.