Xem cước phí điện thoại qua internet:

Khách hàng được tạo thuận lợi tối đa

ANTĐ - Cuối tháng 8 vừa qua, ông Phạm Ngọc Thanh, trú tại huyện Gia Lâm và một số chủ thuê bao  điện thoại khác phản ánh đến Báo An ninh Thủ đô về việc từ đầu tháng 7, ngành bưu chính viễn thông khi gửi hóa đơn thanh toán tiền điện thoại hàng tháng cho khách hàng đã không gửi kèm bản kê cước phí chi tiết về các cuộc gọi như trước.

Về vấn đề trên, chiều 5-9, ông Nguyễn Bá Đức, Phó Giám đốc Công ty Viễn thông Hà Nội (VNPT Hà Nội) thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trả lời như sau:

Việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện cung cấp bản kê cước phí qua Cổng thông tin điện tử của VNPT Hà Nội cho hơn 1 triệu khách hàng điện thoại cố định là một bước cải tiến lớn, nhằm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phù hợp với Luật Viễn thông đã được Quốc hội thông qua, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường Thủ đô Hà Nội. Đây là xu hướng tất yếu hiện nay khi chúng ta phổ cập công nghệ thông tin, hướng tới một xã hội văn minh hiện đại.

Với mong muốn tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, Cổng thông tin điện tử của VNPT Hà Nội có thể giúp khách hàng xem được bảng kê cước phí chi tiết về các cuộc gọi điện thoại bất cứ lúc nào và ở đâu, chỉ cần có mạng internet. Mỗi thuê bao điện thoại có một tài khoản riêng mà khi truy cập vào cổng thông tin điện tử tại địa chỉ  http://www.portal.vnpt-hanoi.com.vn khách hàng có thể  truy cập nhiều tiện ích như: xem và tải bản kê cước phí chi tiết không chỉ 1 tháng mà có thể tải trong 12 tháng, xem cước vừa sử dụng (khi chưa hết tháng); báo hỏng sửa chữa, thay đổi thông tin thuê bao, đăng ký mới dịch vụ… Bản kê cước cung cấp qua cổng thông tin điện tử cũng đảm bảo đầy đủ các số liệu chi tiết giống như các bản kê cước trước đây in ra phát cho khách hàng.

Mặt khác, để đảm bảo quyền lợi và tránh cho khách hàng gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ, trước khi đưa vào áp dụng chính thức, VNPT Hà Nội đã thông báo chủ trương tới từng khách hàng qua bảng thông báo cước hàng tháng, thông báo trên trang web chính thức của VNPT Hà Nội và lắng nghe tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng để kịp thời điều chỉnh và hướng dẫn khách hàng sử dụng.

Với các khách hàng có nhu cầu nhận bảng kê chi tiết bằng bản in, chính chủ thuê bao có thể đến các cửa hàng giao dịch gần nhất để được cấp bản in miễn phí. Thông tin chi tiết,  xin mời liên hệ tới tổng đài (04)38700700 để được giải đáp.