K-ICM thắng lớn tại giải thưởng truyền hình châu Á

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  MV "Chim quý trong lồng" của nhà sản xuất K-ICM đã chiến thắng giải "Best Music video" tại giải thưởng truyền hình châu Á - ATA lần thứ 26, đồng thời tạo nên cột mốc ấn tượng khi 2 năm liên tiếp đại diện Việt Nam chiến thắng hạng mục này.

Giải thưởng truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA) lần thứ 26 diễn ra với hình thức trao giải trực tuyến tại Singapore vào ngày 10 và 11-12 vừa qua. Mặc dù không thể tổ chức ở những sân khấu hoành tráng nhưng sự kiện vẫn có sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi bật các quốc gia trong khu vực châu Á như: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, New Zealand, Trung Quốc, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Qatar, Việt Nam…

ATA năm nay trao giải cho 51 hạng mục ở các lĩnh vực về: chương trình truyền hình, diễn viên, kỹ thuật sáng tạo... Đặc biệt đề cử chiến thắng hạng mục "Best Music video" (Video âm nhạc hay nhất) một lần nữa gọi tên đại diện Việt Nam. Cụ thể, MV "Chim quý trong lồng" của K-ICM và Văn Mai Hương đã xuất sắc vượt qua các đối thủ Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Ấn Độ để chạm tay đến cúp giải thưởng danh giá. Trước đó, vào năm 2020, hạng mục này đã vinh danh Jack với MV "Hoa hải đường".

"K-ICM rất bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng danh dự này. K-ICM mong rằng mình có thể mang đến nhiều sản phẩm hơn nữa trong thời gian sắp tới. Xin cảm ơn tất cả mọi người." - nam nghệ sĩ xúc động bày tỏ.

Chim quý trong lồng là sản phẩm âm nhạc thứ 11 được K-ICM gửi đến khán giả trong năm 2021. Nội dung ca khúc chứa đựng khao khát tự của những người trẻ đang sống trong định kiến của dư luận. Cuộc sống hiện đại tưởng chừng tôn trọng tối đa cuộc sống cá nhân, nhưng lại trở thành một chiếc lồng lớn kìm hãm sự tự do của mỗi người, mặc nhiên đặt ra những phán xét, bạo lực ngôn ngữ, áp đặt tiêu chuẩn lên người khác. Mỗi người đều là một bản thể quý giá, đáng trân trọng nhưng lại bị kìm hãm bởi định kiến - như con chim quý bị nhốt trong lồng.

Việc phối hợp Pop Ballad với dân gian đương đại được K-ICM xử lý mượt mà kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như sáo trúc, đàn nhị, đàn tranh càng khiến ca khúc thêm bắt tai. Giọng hát nội lực của Văn Mai Hương cũng nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ người nghe bởi những đoạn luyến láy ghi điểm, một chút ma mị nhưng cũng đầy cảm xúc. Chỉ sau 1 tiếng ra mắt, MV đã gây "sốt" trên khắp các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Năm 2021 cũng là một năm đánh dấu những nỗ lực hoạt động của K-ICM từ thị trường trong nước đến quốc tế. Trước khi tranh tài tại ATA, K-ICM từng chiến thắng giải "MTV Fan Choice 2021" (do MTV Việt Nam tổ chức) và được đề cử tham gia giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu - MTV EMA 2021. Sức ảnh hưởng của nhà sản xuất trẻ cũng đầy ấn tượng khi kênh YouTube chính thức của K-ICM đang có hơn 4,84 triệu người đăng ký theo dõi tính đến thời điểm hiện tại và sở hữu quyền tác giả của loạt "hit" đình đám.

K-ICM còn trở thành đại sứ đồng hành cùng chương trình Global Youth Letter – Kêu gọi thanh niên ký tên ủng hộ bản tuyên bố chung thanh niên toàn cầu hành động vì khí hậu vào tháng 10 vừa qua. K-ICM cũng dành sự quan tâm đến các hoạt động cộng đồng khi tham gia chuỗi chương trình phục vụ khán giả trong khu cách ly, bệnh viện dã chiến, góp phần tạo nên hình ảnh nghệ sĩ đẹp trong mắt khán giả.