Jetstar Pacific nói gì về chuyến bay Hải Phòng đi TP.HCM bị chậm 14 tiếng?

ANTD.VN -Một chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific có hành trình từ Hải Phòng đi TP. HCM vào ngày 14/2 đã bị chậm 14 tiếng. 

Tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng từ đêm 14/2 đến sáng 15/2 ghi nhận cảnh hàng trăm hành khách phải vạ vật ở sân bay do 1 chuyến bay của hãng hàng không Jetstar Pacific bị chậm chuyến nhiều giờ.

Theo thông tin của hành khách phản ánh, chuyến bay BL519 cất cánh lúc 20h40 ngày 14/2 để đi TP.HCM với 178 khách, tuy nhiên sau đó hãng hàng không Jetstar Pacific đã nhắn tin thông báo lùi thời gian bay sang 0h50 ngày 15/2.

Đến hơn 22h ngày 14/2, hãng tiếp tục nhắn tin thông báo lùi chuyến bay đến 1h40 ngày 15/2.  Tiếp đó, trên loa của nhà ga lại có thông báo, chuyến bay BL519 bị hủy, hành khách nhận lại hành lý ra cửa an ninh để chuyển sang chuyến bay mới đi TP.HCM lúc 11h35 ngày 15/2. Đồng thời hãng này cũng "hỗ trợ" cho hành khách 400.000 đồng/người/vé.

Hành khách bức xúc vì 1 chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm nhiều giờ sau đó hủy

Liên quan đến sự việc này, chiều nay 15/2, hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, trong lịch trình khai thác thường lệ, ngày 14/2 một máy bay của Jetstar Pacific thực hiện chuyến bay từ TP.HCM đi Phú Quốc dự kiến cất cánh lúc 18h45, do mật độ khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất có nhiều chuyến bay khác nên máy bay bị kẹt dẫn đến chuyến bay bị chậm đến 19h40 mới có thể cất cánh, sau đó chuyến bay ngược lại từ Phú Quốc về TP.HCM cũng bị chậm từ 20h30 đến 21h30.

Theo kế hoạch, chiếc máy bay này sẽ tiếp tục bay ra Hải Phòng để vận chuyến khách chuyến bay BL519, dự kiến khởi hành lúc  1h40 sáng 15/2. Tuy nhiên việc kéo dài chuyến bay do kẹt sân bay dẫn đến tổ bay (phi công và tiếp viên) bị quá giờ bay theo quy định an toàn, làm cho chuyến bay BL519 không thể thực hiện được và phải hủy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Jetstar Pacific đã thông báo, xin lỗi đến hành khách đồng thời triển khai bồi thường mỗi hành khách 400.000 đồng theo quy định và bố trí chuyến bay bù vào ngày hôm sau 15/2.

Hành khách sau đó đã lên chuyến bay BL8519, cất cánh vào lúc 12h00 ngày 15/2 từ sân bay Cát Bi đi TP.HCM. Theo Jetstar, hiện nay ngành hàng không thế giới quy định tất cả phi công đều không được phép lái máy bay vượt quá số giờ bay quy định nhằm bảo đảm an toàn bay.  

"Jetstar Pacific một lần nữa gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng và cảm ơn hành khách đã chia sẻ khó khăn trong trường hợp ngoài mong muốn này. Hiện Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đang yêu cầu các bộ phận liên quan báo cáo để có đánh giá, biện pháp nghiêm túc nhằm phục vụ hành khách tốt hơn trong thời gian tới", đại diện Jetstar Pacific cho hay.