Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Mùa giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 đã chính thức khép lại vào cuối tuần qua tại đấu trường Chang International Circuit (Thái Lan). Các tay đua của Honda Racing Việt Nam đã chiến đấu hết mình, đưa khán giả đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Chang International Circuit tọa lạc ở tỉnh Buriram xinh đẹp cách Thủ đô Bangkok khoảng 400km. Đây là trường đua đầu tiên của Thái Lan được công nhận đạt tiêu chuẩn “Grade 1” của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) và tiêu chuẩn Grand A của Liên đoàn mô tô quốc tế (FIM). Đường đua này nổi tiếng với 12 khúc cua đầy thách thức cùng với đoạn đường thẳng dài cho phép các tay đua đạt đến vận tốc khoảng 300km/h khi thi đấu.

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 1

Đến với chặng đua cuối, 3 tay đua gồm Cao Việt Nam (số 65), Nguyễn Anh Tuấn (số 178) và Nguyễn Đức Thanh (số 193) đã có sự đầu tư thật sự kĩ lưỡng trước khi bước vào vòng đua chính thức cuối cùng của mùa giải đua mô tô châu Á 2022 (ARRC).

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 2

Ở hạng mục AP250, Cao Việt Nam đã được kỳ vọng mang về chiến thắng khi “chiến mã” của tay đua này đã được nâng cấp động cơ mới. Sau buổi phân hạng, Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 20 do thiếu cân nặng dù thành tích ở vị trí 17.

Cao Việt Nam dù không có lợi thế xuất phát, nhưng với chiến thuật thi đấu phù hợp, bản lĩnh cùng những pha xử lý táo bạo đã giúp anh vượt qua các đối thủ để cán đích ở vị trí 13, giành thêm 3 điểm, nâng tổng điểm lên con số 37. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của tay đua số 65. Với phần thể hiện này, Cao Việt Nam được tin tưởng sẽ thi đấu thăng hoa hơn nữa để lọt vào top 10.

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 3

Tuy nhiên bước vào Race 2, cơn mưa dày đặc làm mặt đường trơn trượt khiến việc thi đấu trở nên vô cùng khó khăn. Các đội đua buộc phải thay đổi chiến thuật. Lốp chuyên dụng dành cho đường ướt đã được sử dụng để đảm bảo an toàn. Đây là điều mà hầu hết các tay đua không hề mong muốn bởi những rủi ro tiềm tàng có thể xảy ra nếu muốn thực hiện những cú bứt tốc, vào cua hay những pha tranh chấp nước rút. Cao Việt Nam đã không thể đạt kết quả như mong muốn khi bị trượt ngã ngay tại vòng 2.

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 4

Ở hạng mục UB150, tại Race 1 vòng đua thứ 2, Nguyễn Đức Thanh đã không may vướng vào vụ va chạm và buộc phải dừng cuộc đua trong tiếc nuối. Chạy ngay sau Nguyễn Đức Thanh và suýt chút nữa cũng bị cuốn vào va chạm khiến Nguyễn Đức Thanh chỉ về đích với vị trí 16.

Tại Race 2, đường ướt khiến khá nhiều tay đua trượt ngã. Đối mặt với điều kiện thời tiết khó khăn, Nguyễn Đức Thanh và Nguyễn Anh Tuấn đã lựa chọn chiến thuật thi đấu an toàn, tránh các pha tranh chấp mạo hiểm. Nguyễn Đức Thanh về đích ở vị trí số 13 chung cuộc, còn Nguyễn Anh Tuấn gặp trục trặc và không thể hoàn thành cuộc đua.

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 5

Như vậy, bộ 3 tay đua cũng như đội Honda Racing Vietnam đã khép lại mùa giải ARRC 2022. Ở hạng mục AP250, điểm số của Cao Việt Nam là 37, đứng 13 chung cuộc . Ở hạng mục UB150, Nguyễn Anh Tuấn giành tổng điểm 20, còn Nguyễn Đức Thanh giành 18, lần lượt đứng ở vị trí 20 và 21. Thứ hạng của đội Honda Racing Vietnam là 11 ở cả hạng mục UB150 và AP250.

Honda Racing Việt Nam đối mặt thử thách tại chặng 5 giải đua môtô châu Á - ARRC 2022 ảnh 6