Honda quyết đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu xe máy

ANTĐ - Đó là phát biểu của tân Tổng giám đốc Honda Việt Nam (HVN) – ông Minoru Kato tại buổi họp báo công bố kết quá hoạt động của năm tài chính 2014.
Mặc dù tình hình thị trường xe máy trong năm tài chính 2014 vẫn còn nhiều khó khăn do nền kinh tế suy thoái chưa được phục hồi, tuy nhiên, doanh số bán hàng của HVN vẫn đạt 1,85 triệu xe (bằng 95% so với kỳ trước) và chiếm 68% thị phần (tăng 5,5%). Trong năm tài chính 2014, HVN liên tiếp tung ra nhiều sản phẩm mới tập trung mạnh vào phát triển phân khúc xe tay ga với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.
Kể từ năm 2011, HVN bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda. Mục tiêu này được hiện thực hóa bằng việc thiết lập các cơ sở hạ tầng là 3 nhà máy xe máy với tổng công suất thiết kế lên tới 2.5 triệu xe/năm cùng với các phân xưởng sản xuất phụ tùng. 
Trong năm tài chính 2014 hầu hết các mẫu xe của Honda Việt Nam đều được xuất khẩu đi các nước, bên cạnh đó cũng có những mẫu xe được Honda Việt Nam sản xuất riêng cho từng quốc gia ví dụ như xe DUNK cho thị trường Nhật Bản. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 32.600 xe và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 163 triệu đô la Mỹ, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Honda quyết đưa Việt Nam thành trung tâm xuất khẩu xe máy ảnh 1
Ông Minoru Kato - tân Tổng Giám đốc HVN đưa ra mục tiêu tại buổi họp báo
“Trong năm tài chính 2015 chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực xe máy. Trước tiên là bằng việc đưa nhà máy 3 đi vào sản xuất xe thành phẩm vào tháng 10-2014. HVN sẽ tối đa hóa doanh số bán hàng với mục tiêu đạt 2 triệu xe (bao gồm xuất khẩu)” – ông Kato khẳng định. Ngoài ra tới đây HVN cũng sẽ đưa ra thị trường 10 mẫu xe và phiên bản mới để giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Cũng nằm trong kế hoạch này vị đại diện của HVN cho biết, công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu. Ước tính, thị trường xuất khẩu sẽ được mở rộng sang 22 quốc gia, phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 247 triệu đô la.
Việt Nam sẽ trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy
Riêng đối với  thị trường ô tô, HVN tăng trưởng khá tích cực. Doanh số bán hàng đạt 5,882 xe, đạt mức tăng trưởng 173%. Nhờ đó, thị phần cũng có những cải thiện đáng kể, tăng từ 3% lên 6%. Trong thời gian tới HVN sẽ đưa ra các đời xe mới với thiết kế vượt trội và chất lượng nổi bật, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu khách hàng, phấn đấu tăng doanh số bán hàng lên 9% so với cùng kỳ năm ngoái. 
Công ty cũng bắt đầu áp dụng công nghệ “EARTH DREAMS”  từ phiên bản Accord thế hệ mới để mang lại hiệu quả tốt hơn khi sử dụng nhiên liệu, đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý nhằm mang sản phẩm và dịch vụ chính hãng đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng.