Trọng tâm của Đề án là tổ chức nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Phấn đấu đến năm 2015, 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối lên trên 80%. 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai trên địa bàn chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững “Tự hào hàng Việt Nam”. Ngoài ra, sẽ mở rộng kênh phân phối hàng Việt ra vùng nông thôn và hải đảo. Dự kiến, tổng kinh phí thực hiện Đề án trên khoảng 228,93 tỷ đồng.