Văn hóa - Giải trí

Họa sĩ Việt đưa Thánh Gióng vào vũ trụ ảo Metaverse

Hương Thủy
ANTD.VN - Lê Mạnh Cương, họa sĩ Việt từng làm việc cho các hãng game lớn như Marvel và Dota2, đã đưa các nhân vật thần thoại như: Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, Lạc Long Quân, Âu Cơ... vào game blockchain Mytheria, do đội ngũ người Việt xây dựng.

Mytheria đang là dự án blockchain được cộng đồng game thế giới và Việt Nam đặc biệt quan tâm. Khác những game blockchain truyền thống lấy cảm hứng từ thú cưng hoặc quân đội, Mytheria lại mang màu sắc huyền bí với những nhân vật thần thoại, gắn liền với đặc trưng văn hoá của từng quốc gia.

Trong game blockchain của Mytheria, người chơi sẽ bắt gặp nhiều nhân vật truyền thuyết nổi tiếng của Việt Nam như Thánh Gióng, Sơn Tinh, Thuỷ Tinh, Lạc Long Quân, Âu Cơ… bên cạnh các vị thần đến từ nhiều nền văn hoá khác như Hy Lạp, Norse, Trung Quốc, Ai Cập…

Họa sĩ Việt đưa Thánh Gióng vào vũ trụ ảo Metaverse ảnh 1

Người chơi đang tìm hiểu nhân vật Thánh Gióng trong game Mytheria

Người đưa các nhân vật thần thoại của Việt Nam vào metaverse là Lê Mạnh Cương - hoạ sĩ từng làm việc trong các hãng game lớn như Marvel và Dota2. Trong Mytheria, anh cùng đội ngũ sáng lập người Việt quyết định xây dựng một vũ trụ ảo, nơi các vị thần từ nhiều nền văn hoá khác nhau cùng tồn tại với những bản sắc riêng từ đồ hoạ, cốt truyện đến diễn biến tâm lý. Trong đó, Thánh Gióng được chọn là nhân vật mang nhiều sức mạnh nhất.

Họa sĩ Lê Mạnh Cương chia sẻ, thời gian làm việc cho các dự án quốc tế, anh phát hiện ra các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đều muốn đưa vào game những hình ảnh thân thuộc với mình và gắn liền với văn hoá cội nguồn. Tuy nhiên chưa có một nền tảng đủ lớn để tất cả nghệ sĩ cùng tham gia vào một dự án cho đến khi metaverse xuất hiện.

“Đây cũng là cơ hội tốt để chúng ta quảng bá hình ảnh, văn hoá Việt Nam ra thế giới. Điều rất nhiều nhà làm game truyền thống ấp ủ nhưng chưa có dịp hiện thực hoá”, họa sĩ nói

Nhà sáng lập thế giới ảo Mytheria cho biết: “Chúng tôi xây dựng thêm tính năng GodForge, cho phép các nhà làm phim hoạt hình 2D, 3D và VFX và cả người chơi bình thường đều có thể đóng góp vào sự phát triển của trò chơi bằng cách tạo nhân vật, khung, âm thanh và đồ trang trí mới". Như vậy, các nghệ sĩ từ khắp thế giới có thể tự do phóng tác và xây dựng những hình tượng hoàn toàn mới về các vị thần dựa trên trí tưởng tượng của mình. Khi cộng đồng tiếp nhận tốt tác phẩm của họ sẽ được lợi từ việc giao dịch và bán đấu giá.

Họa sĩ Việt đưa Thánh Gióng vào vũ trụ ảo Metaverse ảnh 2

Hoạ sỹ Lê Mạnh Cương trong buổi giao lưu giới thiệu game Mytheria

Theo Bloomberg dự đoán, ngành công nghiệp metaverse sẽ đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024. Hàng loạt hãng công nghệ lớn Meta, Microsoft, Epic Games, Nvidia... cũng đang đầu tư hàng tỷ USD vào nghiên cứu và tham gia hiện thực hóa ý tưởng vũ trụ ảo.

Mới đây, Tencent, công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc cho biết chính phủ nước này sẵn sàng tạo điều kiện cho metaverse phát triển, miễn là mọi thứ trong "khuôn khổ cho phép".

Thông báo này được xem là một trong những dấu mốc quan trọng cho thấy Trung Quốc sẽ chính thức bước chân vào lĩnh vực metaverse, cạnh tranh trực tiếp với gã khổng lồ công nghệ phương Tây.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC