Hào hứng với “Ngày mua sắm trực tuyến”

ANTĐ - Hơn 3.200 sản phẩm, dịch vụ đã được giảm giá, khuyến mãi trong “Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday” đầu tiên (5-12-2014) do Bộ Công Thương và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức. Trong đó, nhiều sản phẩm hàng hiệu được giảm giá đến 50%.

Hào hứng với “Ngày mua sắm trực tuyến” ảnh 1Nhiều website uy tín tham gia chương trình khuyến mãi
trong ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday

Mua sắm tiết kiệm

Chờ đợi sự kiện diễn ra để mua sắm, chị Tạ Bích Liên (Hà Đông - Hà Nội) chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng với mua sắm trực tuyến bởi tiết kiệm và so sánh giá cả rõ ràng. Từ nhiều ngày trước, tôi chờ OnlineFriday để chọn mua các món đồ yêu thích”. Ngay từ đầu giờ sáng, khách hàng này đã được hướng dẫn và mua thành công áo khoác Uniqlo của Nhật Bản với giá giảm 40% cho con gái. Theo chị Tạ Bích Liên, giá bán chiếc áo của cửa hàng chỉ rẻ hơn mua trực tiếp chưa đến 100.000 đồng nhưng mua trực tuyến tiện và tiết kiệm thời gian.

Tò mò với OnlineFriday, anh Nguyễn Bá Cường (Nguyên Hồng - Đống Đa - Hà Nội) đã mua được vé máy bay giá rẻ của Vietjetair để đi du lịch cùng gia đình trong dịp Tết sắp tới. “Mặc dù không “săn” được vé 9.000 đồng nhưng tôi cũng mua được giá rẻ hơn nhiều lần mức thông thường cho cả gia đình, tiết kiệm chi phí đáng kể” - anh Nguyễn Bá Cường cho hay.

“Ngày mua sắm trực tuyến - OnlineFriday” có gần 1.000 doanh nghiệp đăng ký bán hàng khuyến mãi với các ngành hàng mỹ phẩm, thời trang, sách - văn phòng phẩm, đồ gia dụng; bảo hiểm, đồ điện tử, dịch vụ nội dung số, giải trí trực tuyến... Tính đến chiều 5-12, hơn 3.200 sản phẩm, dịch vụ đã được khuyến mãi, giảm giá sâu. Các sản phẩm, dịch vụ khá đa dạng, dành cho mọi đối tượng khách hàng từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi. Đối với các bà nội trợ, trong “Ngày mua sắm trực tuyến” này, nhiều sản phẩm hàng hiệu được giảm giá sâu như: váy Zara chính hãng giảm giá đến 57%; áo thun và sơ mi Zara chính hãng giảm 54%; mỹ phẩm trang điểm Maybelline giảm đến 53%; giày da Zara cao cấp chính hãng giảm đến 50%; đồ thời trang Victoria's Secret “xịn”, chính hãng USA, giảm đến 50%; mỹ phẩm Hàn Quốc LacVert Essance giảm 16%; áo thun polo xịn Hollister chính hãng, giảm 11%... 

Theo chị Tạ Bích Liên, dịch vụ mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh ở Việt Nam và được người tiêu dùng đón nhận. Thêm vào đó, sự kiện này do Bộ Công Thương tổ chức với nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến như: Sendo.vn; HC; Thế giới Di động; Pico;    Viettel; MobiFone… nên người dân hào hứng đón nhận. Đáng chú ý, trong “Ngày mua sắm trực tuyến”, khách hàng được miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.

Cần thêm sản phẩm “độc”, lạ

Ban tổ chức chương trình cho biết, tính đến trưa 5-12, lượng người truy cập các trang web mua sắm trực tuyến tham gia chương trình lúc cao nhất là 18.675 kết nối với 550.000 lượt người truy cập; 3,5 triệu lượt người xem khuyến mãi. TP Hồ Chí Minh và Hà Nội có lượt truy cập cao nhất. Ước tính về hiệu quả mua sắm, các doanh nghiệp cho biết, đơn hàng tăng từ 6-12 lần so với ngày thường. Có 6.400 đơn hàng với tổng giá trị đạt 7,9 tỷ đồng đã được đặt thành công, tính đến 11h ngày 5-12. “Lượng mua sắm trực tuyến nhiều nhất vào khoảng cuối giờ chiều nên con số này sẽ tăng lên nhiều”- Đại diện Ban tổ chức chương trình cho hay.

Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người tiêu dùng, không ít sản phẩm khuyến mãi trong OnlineFriday chưa thực sự hấp dẫn. Chị Nguyễn Hồng Trang (Làng Quốc tế Thăng Long - Cầu Giấy, Hà Nội) đánh giá: “Tôi có tham quan trang web của chương trình nhưng không tìm được món đồ cần mua. Các sản phẩm chủ yếu có giá bình dân, trong khi chúng tôi mong muốn tìm kiếm những sản phẩm dịch vụ độc đáo, chất lượng, mới mẻ hơn”. Cũng theo chị Hồng Trang, quần áo thời trang chủ yếu là trang phục mùa hè, đồ gia dụng thiếu sự phong phú; đồ điện tử, điện lạnh vẫn được các doanh nghiệp khuyến mãi quanh năm. “Nếu có các sản phẩm độc đáo, chất lượng, uy tín thì chương trình sẽ tạo được dấu ấn và người tiêu dùng sẽ đón nhận hào hứng hơn nữa” - chị Hồng Trang nói.