Kinh doanh

Hào hứng mua hàng trực tuyến

Vân Hằng
ANTĐ - Mặc dù lần đầu tiên “Ngày mua hàng trực tuyến” được tổ chức trong khuôn khổ Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2011 nhưng thông tin về hoạt động này đã đến được với đông đảo người dân, được người dân ủng hộ nhiệt liệt.
Hào hứng mua hàng trực tuyến ảnh 1
Mua hàng trực tuyến sẽ không mất thời gian xếp hàng chờ thanh toán (ảnh minh họa)

Chị Nguyễn Thuận An - Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Ngay ngày đầu tiên (17-11) bán hàng trực tuyến qua website www.nhungtrangvang.com.vn tôi đã mua được rất nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu qua mạng từ siêu thị Fivimart như: dầu ăn, tương ớt, giấy vệ sinh... Siêu thị khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm và giao hàng cũng nhanh chóng, tiện lợi”.

Tâm đắc với món đồ mới mua qua mạng từ doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến, chị Hương Ly - nhà ở phố Thái Hà (Hà Nội) cho hay, chị đã mua được một chiếc bảng vẽ từ của Công ty Minh Á với giá 67.000 đồng, giảm 28.000 đồng so với việc mua trực tiếp tại các siêu thị để tặng sinh nhật cháu gái. “Lần đầu tiên mua hàng trực tuyến nhưng tôi thấy hàng hóa khá phong phú, những thứ đồ tôi mua đều có nguồn gốc rõ ràng, còn hạn sử dụng. Tôi đã nói với bạn bè để họ kịp mua hàng trước khi chương trình kết thúc vào ngày 19-11”.

Theo thống kê của Công ty cổ phần Niên giám điện thoại và Trang vàng 1-Việt Nam, tính riêng ngày 16-11 đã có tới hơn 15.000 lượt truy cập và gần 10.000 cuộc gọi vào tổng đài 04.1081 để hỏi về các thông tin liên quan đến chương trình này. Trong ngày 17-11, lượng người truy cập vào website nhungtrangvang.com.vn xem và mua sắm hàng hóa tăng gấp đôi, đạt 30.000 lượt truy cập và gần 20.000 cuộc gọi vào tổng đài 04.1081 để hỏi về thông tin và được kết nối mua hàng hóa. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Thủ đô rất hứng thú và hưởng ứng sự kiện mới mẻ này.

Chị Nguyễn Thuận An cũng cho biết thêm, những người tiêu dùng trẻ như chị đã từng mua hàng trực tuyến từ các website khác. Thế nên khi thấy Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2011 có tổ chức “Ngày mua hàng trực tuyến”, chị An tham gia ngay. Chương trình do UBND thành phố Hà Nội tổ chức nên chắc chắn chất lượng, giá cả hàng hóa sẽ đảm bảo hơn. Hơn nữa, hình thức mua sắm này phù hợp, thuận tiện với những người bận rộn.

“Rất tiện và tiết kiệm chi phí” là nhận xét của chị Nguyễn Kiều Trang - nhà ở đường Khuất Duy Tiến và chị Tô Mỹ Hạnh ở đường Láng sau khi đã mua được một số mặt hàng trực tuyến, nhất là sản phẩm thớt tre của Carlman với giá 109.000 đồng, giảm 46.000 đồng so với việc đi ra cửa hàng mua trực tiếp. Ghi nhận từ người tiêu dùng cho thấy, cơ cấu mặt hàng của các doanh nghiệp tham gia chương trình khá phong phú, tập trung vào các mặt hàng có giá bán phù hợp với túi tiền của đông đảo người tiêu dùng, là các mặt hàng thiết yếu. Bởi vậy, khách hàng khi truy cập vào website www.nhungtrangvang.com.vn không quá khó khăn để lựa chọn mặt hàng cần thiết.

Trao đổi với PV ANTĐ, bà Huyền Trang - Phòng Kinh doanh và tiếp thị Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Hoàng Dương (sở hữu thương hiệu thời trang Canifa) cho biết, khách hàng rất quan tâm đến hình thức mua hàng trực tuyến. Doanh nghiệp này đã tiến hành bán hàng qua mạng một thời gian và lượng khách hàng gọi điện đến mua hàng công ty trong ngày 17-11 đông hơn trước.

Ban tổ chức Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2011 thông tin, có gần 100 doanh  nghiệp tham gia “Ngày bán hàng trực tuyến” với hơn 1.000 sản phẩm khuyến mãi, chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu và sản xuất tại Việt Nam. Đây là cơ hội để người tiêu dùng làm quen với hình thức mua sắm hiện đại và có thêm lựa chọn cho những sản phẩm thiết thực, phù hợp với nhu cầu của cá nhân - gia đình. Ngày mai, 19-11, chương trình “Ngày mua hàng trực tuyến” sẽ kết thúc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC