Hàng Việt đặt mục tiêu chiếm 70% thị phần chợ nông thôn

ANTĐ - Bộ Công Thương vừa ban hành Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015. Theo đó đặt ra mục tiêu tăng thị phần hàng Việt tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.

Việt Nam hiện có trên 9.000 chợ truyền thống, phân phối khoảng 80% lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Sau 5 năm triển khai Cuộc vận động, nếu tỷ trọng hàng Việt tại các kênh phân phối hiện đại đã tăng lên 90% thì tại các chợ truyền thống, tỷ lệ này chưa đáng kể. Hàng hóa chỉ tập trung ở một số mặt hàng: bánh kẹo, đồ thủ công…, còn ở các nhóm hàng khác như điện tử, quần áo may sẵn, hoa quả... tỷ trọng hàng Trung Quốc vẫn rất cao.