Hàng kém chất lượng làm giảm lòng tin của người tiêu dùng

ANTĐ - Ngày 21-7, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đã được tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện.

Đặc biệt, Sở Công Thương đã có những giải pháp mới, tổ chức triển khai nhiều chương trình phục vụ người tiêu dùng. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị Big C, có tới 90% là hàng sản xuất trong nước. Con số này ở hệ thống siêu thị Saigon Coop Mart là 95%, hệ thống Vinatex đạt gần 100%...

Dù vậy, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều tới quảng bá sản phẩm, hàng hóa Việt Nam tới người tiêu dùng; chưa quan tâm bảo vệ thương hiệu sản phẩm. Thị trường còn nhiều vụ buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, thực phẩm không an toàn làm giảm lòng tin của người tiêu dùng.