Hàng hóa tiêu dùng bị khiếu nại nhiều nhất

ANTĐ - Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), các vụ việc khiếu nại của người dân liên quan đến hàng hóa tiêu dùng hàng ngày chiếm khoảng 24,3%. 

Các vụ việc phân chia theo ngành hàng, lĩnh vực

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng (18006838) đã ghi nhận có 3.356 cuộc gọi đến, trong đó có 567 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại và được phản ánh tới cơ quan này nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày (138 trường hợp, chiếm khoảng 24,3%) do tính chất tiêu dùng thường xuyên làm phát sinh nhiều vi phạm và phản ánh. Sau đó là nhóm điện thoại, viễn thông và nhóm đồ điện tử gia dụng.

Tài chính, bảo hiểm, ngân hàng cũng là nhóm hàng bị khiếu nại, phản ánh nhiều tới tổng đài 18006838, đặc biệt là dịch vụ cho vay tín dụng tiêu dùng, sau đó là nhóm dịch vụ vận tải, phương tiện vận chuyển.

Các nhóm hàng còn lại bị phản ánh, khiếu nại với số lượng ít như: du lịch, nhà hàng, thiết bị văn phòng, năng lượng, môi trường.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng cũng ghi nhận tỷ lệ lớn phản ánh của người tiêu dùng về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng không đúng như cam kết của doanh nghiệp.