Chính trị - Xã hội

Hàng hiệu… bình dân

Vân Hằng
ANTĐ - Phương tiện truyền thông rầm rộ đăng tải thông tin khuyến mãi giảm giá mạnh của các cửa hàng thời trang hàng hiệu để câu khách nhằm xua đi không khí mua sắm ảm đạm hiện nay. Mức giảm giá “sốc” đến mức “hàng hiệu” giá chưa đến… trăm nghìn đồng/sản phẩm. Rõ là thông tin này rất ý nghĩa với những “tín đồ” của hàng hiệu, với cả nhiều người. Song đã lần nào, những người tiêu dùng “sành điệu” này đặt câu hỏi, “hàng hiệu mình hay mua liệu có đúng là “hàng hiệu”?

Sở hữu bộ quần áo thời trang, đôi giày hay ví, túi xách tay hàng hiệu: Levi’s, Giovanni, Jeanswest, Luis

Vution… với giá vài triệu đồng, hoặc hàng chục triệu đồng được mua từ những cửa hàng lộng lẫy bên trong những trung tâm thương mại lớn là mong ước của nhiều người. Khoác lên mình bộ cánh đó, những người xung quanh sẽ trầm trồ ngưỡng mộ. Nhiều người tiêu dùng bình dân khác cũng không ít lần ao ước được bước vào những cửa hàng thời trang lớn này, nhưng họ phải “kiềm chế” ước muốn bởi nghĩ đến túi tiền hạn hẹp của mình.

Nhưng nếu họ biết thông tin giảm giá cực mạnh này, có người sẽ nghĩ “hàng hiệu thực ra cũng bình dân”!

Có 2 giả thiết với trường hợp “hàng hiệu” này. Một là hàng thực của những nhà sản xuất tên tuổi trên thế giới, nhưng sản phẩm về Việt Nam, được giảm giá thuộc phân khúc hàng giá rẻ. Hai là các mặt hàng này đã bị nhái thương hiệu. Sản phẩm được bán trong những cửa hàng lớn với giá đắt đỏ sau khi đã cộng thêm phụ phí gia tăng: thuê mặt bằng, nhân viên… nhưng lại đột ngột giảm giá tới mức bình dân để lại nhiều nghi vấn. Người kinh doanh nào cũng phải có chiêu hút khách, song nguyên tắc là không được để lỗ. Với giá bán vài trăm nghìn đồng/sản phẩm, những “hàng hiệu” này thuộc loại nào? Đây là câu hỏi những “tín đồ” hàng hiệu nên nghĩ tới. Đẳng cấp chỉ được khẳng định khi khách hàng mua được những sản phẩm danh giá thực sự với chi phí phù hợp. Nên chăng, người Việt hãy tiêu dùng hàng Việt với xuất xứ rõ ràng và cũng có rất nhiều phân khúc cho người tiêu dùng lựa chọn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC