Kinh doanh

Hàng chục tấn thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia

Hà Linh
ANTD.VN -  Tại khu vực được coi là thủ phủ của người Việt tại Australia, thanh long Việt Nam được bày bán khắp nơi khi Tết cổ truyền sắp đến.
Hàng chục tấn thanh long Việt Nam liên tục “cập bến” Australia ảnh 1

Thanh long Việt Nam được bày bán tại siêu thị Australia

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và mặt hàng này được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu vẫn quyết tâm nhập khẩu thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ triển khai các chương trình kích cầu như: mua thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia.

Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới.

Thanh long Việt Nam hiện được bày bán tại các siêu thị Thaikee (trung tâm Sydney) với giá bán lên đến 200 nghìn đồng/kg. Tương tự, tại thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW, siêu thị Đại Phát tại Melbounre, MCQ tại Perth… thanh long Việt Nam cũng chiếm ưu thế so với các loại trái cây khác.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Thương vụ đã triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%. Nhiều mặt hàng tăng hơn 100%.

TỪ KHÓA:

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC