Xe+

Hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến bay dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Ngân Tuyền
ANTD.VN - Người đứng đầu Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa có Chỉ thị về việc triển khai kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch,Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân;

Phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT tại các thành phố, địa phương và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến bay dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần ảnh 1

Cục Hàng không yêu cầu các hãng tăng chuyến bay đêm dịp Tết Nguyên đán để giàm ùn tắc tại các sân bay và cửa ngõ

Đối với các hãng hàng không Việt Nam, ông Thắng cầu các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác đảm bảo an ninh, an toàn; xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm chuyến, hủy chuyến bay; tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo an toàn hàng không.

Đồng thời tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyên ngành hàng không tăng cường công tác kiểm tra, đảm bảo an ninh, an toàn khi phục vụ chuyến bay, hành khách, tham gia giao thông tại khu vực cảng hàng không, sân bay; yêu cầu các cán bộ, nhân viên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong khi làm nhiệm vụ theo tinh thần ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các Cảng vụ hàng không phổ biến, quán triệt các nội dung Kế hoạch của Bộ GTVT, Cục Hàng không đến các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn các cảng hàng không.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay, tại các cảng hàng không; kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến; nghĩa vụ của các hãng hàng không Việt Nam đối với hành khách trong trường hợp chậm, hủy chuyến.

Ngoài ra cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị tại cảng hàng không, sân bay và yêu cầu các cán bộ, nhân viên của đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng,chống dịch…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC