Habeco kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bia Hà Nội và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

ANTĐ - Hôm qua, 30-7, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã tổ chức kỷ niệm 55 năm ngày truyền thồng Bia Hà Nội và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng (15-8-1958/15-8-2013). 
Habeco kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Bia Hà Nội và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì ảnh 1

Tiền thân của Habeco ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được thành lập từ năm 1890. Sau nhiều thăng trầm biến đổi cùng lịch sử đất nước, năm 1957, nhà máy Bia Hommel được Chính phủ tiếp quản và đổi tên thành Nhà máy bia Hà Nội. Ngày 15-8-1958, chai bia đầu tiên của nhà máy bia  Hà Nội mang nhãn hiệu bia Trúc Bạch ra đời do chính các công nhân lành nghề của nhà máy sản xuất dưới sự giúp đỡ của các chuyên gia bia đến từ Tiệp Khắc. Hiện nay, Habeco là Tổng công ty cổ phần, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con, với 23 đơn vị thành viên. Các sản phẩm chủ lực của Habeco là: Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia chai Premium 330ml, Bia lon Hà Nội 330ml, Bia chai Hà Nội 450ml và bia hơi Hà Nội. Trong giai đoạn 2008 - 2012, tổng sản phẩm chính tăng 25,38%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 13,6% năm. Năm 2010 là một trong những cột mốc đánh dấu sự phát triển của Tổng công ty, Habeco đã hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh. Đây là nhà máy có hệ thống thiết bị đồng bộ hóa hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất sản xuất đạt 200 triệu lít bia/ năm. Các sản phẩm và thương hiệu của Bia Hà Nội được đánh cao về chất lượng, đã đạt được nhiều giải thưởng quốc tế như: Giải thưởng châu Á Thái Bình Dương, giải thưởng thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng Brussels - Bỉ, giải thưởng thương hiệu mạnh quốc tế Madrid…; các giải thưởng trong nước như: Sao vàng đất Việt, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích… và liên tục được công nhận là sản phẩm chủ lực của thành phố Hà Nội và sự tin yêu của khách hàng trong và ngoài nước. Hiện nay sản phẩm của Habeco đã được phân phối rộng rãi trên khắp thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Anh, Đức, Nhật, Mỹ, Hà Lan, Australia và nhiều quốc gia trên khắp các châu lục. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hồng Linh - Tổng giám đốc Habeco đã chia sẻ: “Trong mấy năm gần đây, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, song toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty đã nỗ lực hết mình và thương hiệu Bia Hà Nội đã duy trì ổn định và phát triển trong suốt 55 năm qua dưới sự lãnh đạo của Chính phủ, các bộ ban ngành cùng sự tín nhiệm của người tiêu dùng trên khắp đất nước Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việc đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhì lần này là nguồn động viên to lớn của Habeco” . Với định hướng trở thành một Tổng công ty vững mạnh và dẫn đầu về ngành sản xuất bia, rượu, nước giải khát tại Việt Nam và châu Á, Habeco sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các danh mục nhãn hiệu chiến lược với các giá trị gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài nước.