Hà Nội và 7 địa phương phủ sóng “vùng lõm” phục vụ học trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Trong 18 ngày (từ 12-30/9), 3 doanh nghiệp viễn thông là: Viettel, VNPT, MobiFone đã hoàn thành ứng cứu phủ sóng cho 283 điểm “lõm sóng” tại Hà Nội và 7 tỉnh, thành phố.
Phủ sóng vùng lõm để phục vụ học trực tuyến tốt hơn

Phủ sóng vùng lõm để phục vụ học trực tuyến tốt hơn

8 địa phương được phủ sóng “vùng lõm” ” (chưa có sóng di động hoặc có nhưng chất lượng không bảo đảm cho việc giảng dạy, học tập trực tuyến) bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hậu Giang, Phú Yên, Bình Phước, Đồng Tháp, Khánh Hòa) phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 03/9/2021 về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19 và văn bản số 6235/VPCP-KGVX ngày 07/9/2021 về việc xây dựng và triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Bộ TT-TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp tập trung triển khai rà soát các khu vực lõm sóng để từ đó triển khai hạ tầng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu kết nối phục vụ nhu cầu dạy và học trực tuyến tại các địa phương, nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Đến nay, các doanh nghiệp cơ bản đã hoàn thành triển khai ứng cứu phủ sóng cho 283 điểm lõm sóng đã khảo sát, xác định là lõm. Một số trạm (6 trạm tại khu vực Hà Nội) gặp khó khăn (một số người dân chưa hợp tác, không cho lắp đặt trạm), các doanh nghiệp (VNPT, Viettel) đã triển khai ứng cứu bằng xe lưu động để bảo đảm chất lượng dịch vụ tại các khu vực này.

Do đó, việc dạy và học trực tuyến tại các điểm được ứng cứu phủ sóng đã diễn ra bình thường với chất lượng ổn định.

Thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục rà soát, phủ sóng các điểm lõm sóng trên toàn quốc trong năm 2021 nhằm bảo đảm chất lượng phủ sóng theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, đáp ứng kịp thời nhu cầu dạy và học trực tuyến của ngành giáo dục cũng như bảo đảm hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế số, xã hội số.