Hà Nội: Kích cầu nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ngày 29-3, trao đổi với báo chí, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm tiếp tục kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP Hà Nội năm 2022, thành phố sẽ triển khai Chương trình khuyến mại tập trung trên địa bàn thành phố năm 2022.
Sự kiện khuyến mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, góp phần tăng trưởng kinh tế của Thủ đô

Sự kiện khuyến mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, góp phần tăng trưởng kinh tế của Thủ đô

Chương trình phát động sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11-2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia. Qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô; đồng thời, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 trước ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-4 tại một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn thành phố. Ngay sau lễ khai mạc là khu trưng bày kích cầu “Hà Nội xanh - Kết nối xanh” năm 2022 với chủ đề “Hà Nội điểm đến xanh”, nhằm đưa các chương trình khuyến mại, các sản phẩm tiêu dùng gắn với du lịch tới người tiêu dùng, tạo cơ hội thúc đẩy sự phục hồi của du lịch nội địa; với quy mô 500-600m2 gồm 5 khu trưng bày các sản phẩm thuộc các ngành, lĩnh vực như: Du lịch, lữ hành; kinh doanh dịch vụ khách sạn; kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống; vận chuyển khách du lịch; sản phẩm của các đơn vị sản xuất, phân phối quà tặng.

Trong tháng 4, dự kiến diễn ra sự kiện “Không dùng tiền mặt 2022”. Trong tháng 5, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội sẽ được triển khai rộng khắp tới 1.000-1.200 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố với chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100%.

Trong tháng 7, sự kiện khuyến mại “Hanoi Sales Promotion 2022” dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 5-7, quy mô 1.000-1.200m2, với sự tham gia của 100-120 doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ cùng 10 khu trưng bày dành cho các sản phẩm thuộc ngành, lĩnh vực: Công nghiệp chủ lực; sản phẩm OCOP; sản phẩm truyền thống - làng nghề; kinh doanh ẩm thực, dịch vụ ăn uống; sản xuất, phân phối sản phẩm viễn thông - công nghệ thông tin, giáo dục - đào tạo; hàng tiêu dùng thiết yếu; sản phẩm đặc sản vùng miền...

Trong tháng 11, chương trình sẽ được tiếp nối với chuỗi các hoạt động khuyến mại đặc biệt tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm. Cụ thể là sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale 2022; sự kiện “Hà Nội - Online xuống phố” - sự kiện đặc biệt gắn với ngày Black Friday. Lễ phát động sự kiện diễn ra vào 17h ngày 24-11 tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố, căn cứ vào diễn biến của dịch Covid-19. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-11 với 200 doanh nghiệp tham gia và 10 điểm siêu thị, trung tâm thương mại kích hoạt hưởng ứng với các chương trình khuyến mại trực tiếp, trực tuyến, đa dạng và giảm giá sâu trong 2 khung giờ: 17h-22h (mức giảm giá tối thiểu 50%); 22h-2h (mức giảm giá lên đến 100%).

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức, tiêu biểu như: Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn TP Hà Nội; Tuần hàng Việt; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; Điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô; Lễ hội trái cây năm 2022...