Hà Nội: Hai Sở phối hợp tuyên quyền, quảng bá du lịch Thủ đô

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sáng 24-3, Sở Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội đã ký kết Chương trình phối hợp giữa về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.
Du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

Du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô; Đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; Thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Theo bà Đặng Hương Giang, hầu hết các doanh nghiệp trong ngành du lịch Hà Nội đều có quy mô nhỏ và vừa, chưa có những doanh nghiệp lớn thực sự nên chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết, là một trong những giải pháp “cứu cánh” ngành du lịch.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, du lịch nội địa sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong năm nay, với sự kiểm soát tốt của Chính phủ, trang Booking.com nhận định 71% người dân Việt Nam sẵn sàng đi du lịch, coi đây là dịp kết nối với gia đình, bạn bè sau thời gian hạn chế đi lại; 53% khách du lịch ưu tiên cho hoạt động du lịch ẩm thực.

Đây là những tín hiệu tốt cho ngành du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch Thủ đô để kích cầu phát triển du lịch trong năm 2021.

Hiện nay, do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam nên hoạt động du lịch Thủ đô cũng đã có dấu hiệu phục hồi. Các điểm đến di tích từ khi mở cửa lại (vào ngày 08/3 hoặc ngày 13/3/2021), như: Chùa Hương, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, Làng cổ ở Đường Lâm… đã đón một lượng khách du lịch khá đông, nhất là vào dịp cuối tuần.

Tiếp đà phục hồi hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành Thủ đô đã giới thiệu các sản phẩm du lịch mới kích cầu hấp dẫn. Trong khuôn khổ “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội” năm 2021, dự kiến vào ngày 16/4, Sở Du lịch sẽ tổ chức sự kiện “Công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021”.

Sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, khách sạn, điểm đến lớn trên địa bàn, thông qua đó nhằm tạo không khi sôi nổi cho du lịch Hà Nội phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Sở Du lịch Hà Nội - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ, đóng góp xây dựng của các cơ quan, đơn vị, phóng viên báo chí, truyền thông trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, đồng hành trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội cho hay, để góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ Nghị quyết 06-NQ/TƯ đã đề ra trong những năm tiếp theo, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, trong thời gian tới, Sở TT-TT sẽ đồng hành cùng các chương trình của Sở Du lịch, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch Thủ đô đến với du khách cả nước.

Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát Wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng Wifi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm 2021. Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô.