Kinh doanh

Hà Nội: Công khai thông tin về giá các mặt hàng thiết yếu

Hà Loan
ANTD.VN - Sở Tài chính Hà Nội vừa ban hành văn bản về công khai thông tin giá các mặt hàng thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, Công điện số 19/CĐ-UBND ngày 21/8/2021 của UBND thành phố.

Theo đó, người dân có thể tham khảo và tìm hiểu giá cả các mặt hàng thiết yêu tại đây trước khi tham gia vào mua sắm tiêu dùng cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội.

Hà Nội: Công khai thông tin về giá các mặt hàng thiết yếu ảnh 1

Sở Tài chính Hà Nội đã thực hiện công khai giá các mặt hàng thiết yếu

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có nhiều chợ đầu mối và chợ dân sinh cùng siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Hà Nội bị tạm dừng hoạt động trong một khoảng thời gian. Điều này đã làm ảnh hưởng một phần nào đó đến việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Để hỗ trợ người dân cũng như làm giảm sự đứt chuỗi trong cung ứng hàng hóa, thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân (nhiều hệ thống đã tăng lên trên 50% so với ngày bình thường), đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/7...).

Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn có triển khai hình thức bán hàng trực tuyến trên Cổng thông tin của Sở.

Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của Thành phố và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Cụ thể: Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm), Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm), Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm), Công ty TNHH TMĐT Goldfriut Việt Nam (9 điểm), Công ty TNHH Luôn Tươi Sạch (13 điểm), Công ty CP Sói Biển Trung Thực (20 điểm), Công ty CP Kids Plaza (7 điểm), Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm), Công ty CP quốc tế Homefarm (13 điểm), Chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm), Co.opFood miền Bắc (30 điểm), Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce, Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee…

Các điểm này đều bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng như Zalo, Apps, kênh Gojek, Now, hotline…

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC