Hà Nội: 3.150 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi Covid-19 gửi đề nghị hỗ trợ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tính đến ngày 26/8/2021, đã có gần 3.150 hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo gói 26.000 tỷ đồng.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 26/8/2021, đã có gần 3.150 hộ kinh doanh gửi đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết 68/2021/NP-CP của Chính phủ, Quyết định số 3642/QĐ-UBND của UBND Thành phố.

Trong đó, gần 2.200 hộ kinh doanh được UBND cấp xã gửi sang cơ quan Thuế thẩm định; Hơn 1.800 hộ kinh doanh thuộc diện hỗ trợ theo kết quả thẩm định của cơ quan Thuế.

Trước đó, để triển khai Nghị quyết 68/2021/NP-CP của Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 (gói 26.000 tỷ đồng), ngày 07/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg (Quyết định số 23) quy định cụ thể việc thực hiện Nghị quyết này.

Trong đó, riêng với đối tượng hộ kinh doanh mức hỗ trợ là 3 triệu đồng/hộ kinh doanh theo phương thức chi trả 1 lần.

Mỗi hộ kinh doanh đủ điều kiện theo Quyết định 23 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng

Mỗi hộ kinh doanh đủ điều kiện theo Quyết định 23 sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng

Về điều kiện để được hỗ trợ, tại Điều 35 Quyết định số 23 quy định hộ kinh doanh phải đáp ứng 2 điều kiện: Phải có đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế; và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021 theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19.

Thời hạn nộp hồ sơ chậm nhất là 31/1/2022.

Để triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định 23, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng đã ký Quyết định số 3642/QĐ-UBND về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, hộ kinh doanh cần hỗ trợ có thể gửi đề nghị theo hướng dẫn đến UBND cấp xã nơi có địa điểm kinh doanh. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 31/1/2022. Hồ sơ, trình tự, thủ tục thực hiện theo hướng dẫn tại Khoản 10 Điều 4 Quyết định số 3642/QĐ-UBND.

Cục Thuế Hà Nội cho biết, do hiện nay đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, nên phần lớn cán bộ, công chức thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà, chỉ duy trì những bộ phận trực thiết yếu để đảm bảo công việc của cơ quan được thông suốt.

Cục Thuế Hà Nội cũng tổ chức dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa (trừ một số thủ tục hành chính thuộc nhóm phục vụ công tác phòng, chống dịch, ngoại giao, công vụ và liên quan trực tiếp đời sống dân sinh, an ninh trật tự xã hội…).

Thay vào đó, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố, dịch vụ công quốc gia.