Ra mắt cuốn sách hướng nghiệp dành cho giới trẻ "Người trong muôn nghề"

ANTD.VN - Được chấp bút bởi các tác giả có nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí và môi trường làm việc khác nhau như nhà báo Phạm Trung Tuyến, ca sĩ Thịnh Suy... cuốn sách hướng nghiệp "Người trong muôn nghề" sẽ cung cấp tới các độc giả trẻ nhiều kiến thức quý báu, để tìm ra môi trường làm việc phù hợp với khả năng của cá nhân. 

Hầu hết những người trẻ đều đã từng hoặc đang trải qua cảm giác không biết mình thuộc về đâu. Khó khăn lớn nhất có lẽ không phải là kiếm được việc, mà là chọn được một nghề thực sự phù hợp với bản thân. Trên hành trình kiếm tìm ấy, người trẻ phải gánh trên vai rất nhiều áp lực vô hình từ gia đình và xã hội như đi học thì ngành phải "hot", trường phải "xịn". Đi làm thì vị trí phải “oai", lương tháng phải “cao", công ty phải “khủng". 

Thế nhưng, nhiều bạn trẻ đã không nhận ra, đó chỉ là những thứ bề nổi mà quên mất rằng mục đích sau cùng của việc chọn ngành, chọn nghề là giúp cá nhân tìm được điểm giao thoa giữa năng lực, sở thích cá nhân với nhu cầu của xã hội. Chính vì vậy, cuốn sách sẽ kéo bạn đọc lại gần hơn với mục đích bản chất ấy.  

Ra mắt cuốn sách hướng nghiệp dành cho giới trẻ "Người trong muôn nghề" ảnh 1

Sách gồm ba phần. Phần 1: "Phù hợp hay là chết" sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ ràng hơn về những môi trường làm việc khác nhau như tập đoàn đa quốc gia, startup công nghệ, cơ quan nhà nước hay đi làm freelance.

Phần 2: "Người chọn nghề, Nghề chọn người" giúp bạn đọc thấu hiểu được thực tế của các ngành nghề qua những câu chuyện người thật việc thật từ những người có chuyên môn lâu năm, từ marketing, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin cho tới những nghề "lạ" như game designer hay Youtuber.

Ra mắt cuốn sách hướng nghiệp dành cho giới trẻ "Người trong muôn nghề" ảnh 2

Phần 3: "Hành trang vào nghề" là những bài viết giúp bạn đọc trang bị những tư duy và kỹ năng cần phải có để có thể phát triển sự nghiệp tương lai: Làm sao để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và đặt chân vào công ty mơ ước? Nên chọn công việc "làm vì tiền" hay "làm vì đam mê"? Làm sao để sống sót nơi công sở với nhiều thị phi? 

Xuyên suốt cuốn sách, độc giả sẽ có thêm những thông tin hữu ích cũng như gia tăng thêm các cơ hội việc làm thông qua việc ghi nhớ những từ khóa ở cuối mỗi chương. 

Sách do NXB Hồng Đức phát hành với giá 169.000 đồng.