"Hãy trao cho anh": Nghe Sơn Tùng hát, nhiều người Việt phải... đọc phụ đề

ANTD.VN - Hôm qua (1-7) đúng 20h, Sơn Tùng M-TP đã trình làng ca khúc mới “Hãy trao cho anh” trước sự háo hức chờ đón của các SKY (tên gọi các fan). Tuy nhiên, rất nhiều người nghe không rõ lời phải bật... phụ đề tiếng Việt.

Phá vỡ mọi kỉ lục 

Đúng 20h ngày 1-7-2019, Sơn Tùng M-TP chính thức phát hành ca khúc mới có tên “Hãy trao cho anh”. Chỉ sau 8 phút ra mắt, MV đã thu hút 1 triệu lượt xem và tốc độ lượt thích, bình luận trên trang chính thức của Sơn Tùng tăng chóng mặt. Hôm nay, sau 13h khuấy đảo, MV cán mốc 12 triệu lượt xem, đứng Top 1 thịnh hành youtube. Những con số này đã phá vỡ mọi kỉ lục của những MV trước như: “Chạy ngay đi” hay “Lạc Trôi” của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, MV mới này lại trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội.

MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng cán mốc 12 triệu lượt xem sau 13h công chiếu.

Đầu tư “khủng”, nhạc bắt tai nhưng không rõ lời

MV “Hãy trao cho anh” có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng như Snoop Dog và ca sĩ 20 tuổi Madison Beer cùng dàn người mẫu phương Tây nóng bỏng. Bối cảnh MV cũng được lựa chọn kĩ lưỡng khi quay tại hoang mạc Mojave và vườn quốc gia Joshua Tree (bang California, Mỹ) – một trong những địa điểm ghi hình MV của những nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng như: Lady Gaga, Beyoncé...

"Hãy trao cho anh": Nhạc bắt tai, dễ nghe nhưng hát vẫn chưa rõ lời.

Nhiều người thừa nhận rằng, hình ảnh trong “Hãy trao cho anh” rất bắt mắt, đẹp, sang trọng, âm nhạc trong MV rất bắt tai, dễ nghe đặc biệt việc đưa chất liệu Latin lạ lẫm với thị trường Việt vào bài hát cho thấy sự phá cách, sáng tạo của Sơn Tùng.

Tuy nhiên, mặc dù hình ảnh, âm thanh đều đạt chuẩn nhưng phần đông người xem lại “hoang mang” không hiểu ca sĩ gốc Thái Bình đang hát cái gì. Một số cư dân mạng bình luận: “Phải mở sub mới hiểu Tùng hát gì”, “Không đeo tai nghe thì chịu chết...”, “Tùng có đang hát tiếng Việt không?”, “Hãy trao cho em lời bài hát đi”...

"Hãy trao cho anh": Sơn Tùng hát tiếng Việt, nhiều người Việt phải... đọc phụ đề.

Dù cho MV mới đã hát rõ lời hơn “Chạy ngay đi” trước đó, nhưng sản phẩm âm nhạc này của Sơn Tùng vẫn khiến nhiều người Việt phải hốt hoảng về khả năng nghe hiểu tiếng Việt của mình.

Thị phi đạo nhạc bủa vậy, Sơn Tùng vẫn được yêu mến

Trước đó, ca khúc “Chạy ngay đi” cũng bị cư dân mạng chê không thương tiếc vì Sơn Tùng hát không rõ lời, nuốt chữ. Một số người cho rằng phải chăng đây là phong cách hát mới của nhiều ca sĩ trẻ và giới trẻ có phải đang dễ dãi khi nghe nhạc? Ở một khía cạnh nào đó, thế hệ trẻ nghe nhạc cũng “cổ hủ” với việc phải hát rõ lời của các ca sĩ. Chẳng vậy mà bản remix “Chạy ngay đi” phát hành vào ngày 5-7-2019 của Tùng được nhiều người tán dương vì đã hát rõ lời hơn trước và nhanh chóng đạt 2,4 triệu lượt xem.

Phải chăng nhiều người đã quá khắt khe với Sơn Tùng M-TP? 

Một điều không thể phủ nhận là những ca khúc của Sơn Tùng M-TP luôn tạo được sức hút khổng lồ đến khán giả nghe nhạc Việt. Mỗi bài hát mới được trình làng, chàng ca sĩ này cũng luôn phải đối mặt với những tin đồn, thị phi về việc đạo nhạc, đạo ý tưởng, đạo phong cách trình diễn, giống người này, giống người kia...

Tuy nhiên vượt lên trên tất cả, Sơn Tùng vẫn được yêu mến, ủng hộ, thậm chí trở thành gương mặt đại diện cho làng nhạc Việt. Vướng phải nhiều thị phi nhưng ca sĩ gốc Thái Bình lại sở hữu lượng fan hùng hậu, vượt mặt các đàn anh đàn chị. Hiện tại Fanpage của Sơn Tùng đạt hơn 10 triệu lượt thích, trong khi đó trang cá nhân của anh cũng có hơn 1 triệu người theo dõi.

Thị phi đạo nhạc bủa vây, nhưng Sơn Tùng vẫn luôn được yêu mến.

Thị phi, tin đồn vẫn luôn đồng hành cùng sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP, nhưng đó cũng là một yếu tố tạo nên tên tuổi và những bài hát liên tục “gây bão” của “Sếp’s”.