Bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh, nhà văn Phạm Ngọc Tiến đành trút bực dọc lên...facebook

ANTD.VN - Mới đây, nhà văn Phạm Ngọc Tiến đã chia sẻ chuyện mình bị một nhãn hiệu thuốc trị tiểu đường ăn cắp hình ảnh để quảng cáo thuốc. Nhà văn cho biết, việc doanh nghiệp kia sử dụng hình ảnh không xin phép của trang web kinhnghiemdangian.info đã làm nhiều bạn bè của ông lầm tưởng, nhà văn đã tham gia quảng cáo, chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh nan y và không ít trong số đó đã bỏ tiền ra để mua thuốc theo lời của quảng cáo. 

 

Dù họ tên nhà văn đã được đổi thành Phan Công Long, một nhân vật bị mắc tiểu đường lâu năm nhưng nhiều người vẫn nhận ra, hình ảnh trong trang web quảng cáo chữa bệnh tiểu đường bằng dây thìa canh chính là nhà văn Phạm Ngọc Tiến. 

Hài hước hơn, hình ảnh minh họa cho lần bị biến chứng tiểu đường của nhân vật trong bài quảng cáo lại được lấy từ hình ảnh nhà văn Phạm Ngọc Tiến bị ngã xe, chân phải nẹp cố định. Cả nhà văn Dương Tường cũng xuất hiện trong hình ảnh này, với tư cách một người bạn đến thăm ông trong lần gặp tai nạn ấy. 

Hình ảnh minh họa trong bài viết về biến chứng tiểu đường được lấy từ lần Phạm Ngọc Tiến bị ngã xe

Chính nhà văn Phạm Ngọc Tiến cũng thừa nhận, việc sử dụng hình ảnh của trang web rất tinh vi. Nếu thoạt nhìn, toàn bộ hình ảnh ăn khớp với phần bình luận, với diễn biến của căn bệnh tiểu đường mà nhà văn Phạm Ngọc Tiến đã mắc phải như từ việc sụt cân, mất ngủ cho tới lúc gặp biến chứng và khi uống thuốc quảng cáo thì bình phục, khỏe mạnh, tươi tắn.

Hơn thế, bản thân nhà văn Phạm Ngọc Tiến cũng mắc căn bệnh tiểu đường nên việc trang web này lợi dụng hình ảnh của ông để quảng cáo được nhà văn đánh giá là "quá khôn ngoan". Trong đó, nhiều bạn bè của ông đã tới tấp gọi điện hỏi thăm việc nhà văn đi đóng quảng cáo. Và có người còn đùa vui khi gọi Ngọc Tiến là Công Long, tên nhân vật trong bài quảng cáo. 

Hình ảnh sử dụng trong bài viết quảng cáo chữa bệnh tiểu đường không có sự cho phép của nhà văn Phạm Ngọc Tiến

Theo nhà văn Phạm Ngọc Tiến, trang web này bán giá cao hơn thị trường bên ngoài nhiều lần. Có thể, họ đã sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để đẩy giá lên cao. 

Dù vậy, nhà văn cho biết, ông chỉ biết trút cơn nóng giận của mình lên trang facebook để bạn bè biết tới, tránh "dính bẫy". Còn bản thân ông, không muốn làm to chuyện như nhờ tới sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Đây không phải lần đầu tiên, hình ảnh người nổi tiếng bị lợi dụng. Đã có rất nhiều các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ diễn viên... kêu trời khi bỗng dưng hình ảnh của mình xuất hiện trong một bài quảng cáo từ thuốc trị hói đầu cho đến viêm đại tràng hay trào ngược dạ dày.