BTS: "Tâm hồn nhiệt huyết" gặt hái kỷ lục mới

ANTD.VN - Nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS lập kỷ lục thế giới về sự kiện phát hành phim rộng rãi toàn cầu khi bộ phim tài liệu “Bring The Soul: The Movie” của họ ra rạp tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Quà cho gia đình ARMY

Ra rạp từ ngày 7-8 với các buổi chiếu sớm, “Bring The Soul: The Movie” (tựa đề phim công chiếu tại Việt Nam là “BTS: Tâm hồn nhiệt huyết” do đơn vị BHD phát hành), lại gây cơn sốt toàn cầu bởi cộng đồng người hâm mộ của BTS (gọi là ARMY) ở khắp mọi nơi và quá đông đảo.

Trang tin điện ảnh uy tín Variety ngày 7-8 cho biết, việc đại diện khét tiếng của làng K-Pop BTS “tạo ra các buổi sự kiện công chiếu phim lan rộng khắp mọi nơi” không phải là chuyện lạ. Bởi bộ phim tài liệu trước đó của nhóm nhạc nam này - “BTS World Tour Love Yourself in Seoul” - cũng từng giữ kỷ lục về sự kiện phát hành phim rộng rãi nhất tại 3.800 rạp chiếu phim ở 95 quốc gia, lãnh thổ.

Một bộ phim tài liệu khác nữa của BTS là “Burn the Stage” (Sân khấu ánh sáng) đã lập kỷ lục doanh thu phòng vé là 20,3 triệu USD, hất cẳng nhóm nhạc nam phương Tây One Direction khỏi vị trí hàng đầu về doanh thu phim tài liệu hòa nhạc của nghệ sĩ qua mọi thời đại.

Như vậy chỉ trong thời gian ngắn chưa đầy 1 năm, BTS đã tung ra 3 phim về nhóm và phim nào cũng để lại những thành tích đáng nể cùng sự chú ý. Các phim đều thuộc dạng tài liệu hòa nhạc với công thức quen thuộc gồm những cảnh quay độc quyền hậu trường, những hình ảnh đáng nhớ, nhật ký hành trình, tâm tư tình cảm của các thành viên, các sự kiện đáng nhớ xảy ra trong quá trình đi tour qua các thành phố và vùng đất khác nhau hay dấu ấn riêng ở một buổi hòa nhạc đình đám của nhóm. 

Những thước phim tài liệu dạng này tuy chưa là một tác phẩm điện ảnh chất lượng cao nhưng lại mang giá trị lớn đối với các khán giả hâm mộ BTS. Điều này cũng lý giải vì sao các buổi công chiếu phim ở nhiều quốc gia lại trở thành sự kiện offline quy tụ cộng đồng ARMY, với các màn biểu diễn ca nhạc cover lại các bài hát, điệu nhảy từ thần tượng không thể thiếu và cả triển lãm trưng bày vô số hình ảnh liên quan đến các chàng trai Bangtan (BTS viết tắt từ Bangtan Boys). Rõ ràng BTS đã rất biết cách “tiếp lửa” cho ARMY và duy trì tình cảm hâm mộ đó như một điều quan trọng bậc nhất cho sự nghiệp của họ.

Nhiệt huyết làm nên thành công

“BTS: Tâm hồn nhiệt huyết” do Park Jun Soo làm đạo diễn, Big Hit Entertainment và Camp Entertainment đồng sản xuất bộ phim - dựng đường dây câu chuyện bằng khung cảnh tại một nhà hàng trên cao (rooftop) sang trọng ở Paris (Pháp). Nơi đây 7 thành viên ban nhạc RM, Jin, Suga, J-Hope, Jimin, V và Jungkook ngồi ăn uống xả hơi và “tám” đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, bộc bạch tâm tư tình cảm của họ trong chuyến lưu diễn Love Yourself.

Từ Mỹ sang châu Âu, vòng tour Love Yourself dần đi vào đoạn kết, khép lại tổng cộng 22 buổi diễn khắp thế giới. Trên sàn diễn, BTS luôn sáng rực với các ca khúc chinh phục khán giả đủ mọi màu da. Nhóm cũng cố gắng hát các ca khúc bằng tiếng Anh để biểu diễn ở phương Tây, đồng thời trình diễn những tổ hợp vũ đạo hiện đại và rực lửa trên sàn diễn lung linh ánh đèn.

Ở một góc nhìn khác, các máy quay độc quyền theo chân nhóm hầu như không bỏ sót hoạt động nào của 7 chàng trai từ trên chuyên cơ bay từ thành phố này sang thành phố khác đến bên trong các chiếc xe di chuyển đến sân vận động. Những hình ảnh hậu trường từ sau cánh gà sân khấu, phòng trang điểm trước giờ diễn, trong phòng khách sạn và cả lúc… đánh răng của các Bangtan hẳn nhiên sẽ thu hút sự tò mò lớn từ đại gia đình ARMY.

Nhưng các ARMY thích nhất khi xem bộ phim và tạo nên những tràng cười trong rạp chiếu chính là những lời tâm sự, suy nghĩ hài hước, đáng yêu của các thành viên trong suốt hành trình lưu diễn của họ. Những câu bông đùa hay tâm tình về nghề, về đồng đội của các chàng trai thường khiến fan hâm mộ khi xem phim phải ồ lên thú vị.

Để trở thành một nhóm nhạc châu Á hàng đầu vươn tầm thế giới với những giải thưởng lịch sử ở Billboard Music Awards (BTS là đại diện K-pop đầu tiên được trao giải "Bộ đôi/Nhóm nhạc xuất sắc nhất", đồng thời họ có 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu Nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội từ năm 2017 đến 2019), hay việc trở thành nhóm nhạc K-pop đầu tiên bước lên sân khấu công bố một giải thưởng Grammy năm 2019, các thành viên BTS cũng “trả giá” bằng những ngày khổ luyện, cường độ lao động không ngơi nghỉ và có thể kiệt sức ở các chuyến lưu diễn. 

Trong phim mới nhất “Bring The Soul”, các thành viên tâm sự rằng lịch làm việc liên tục khiến họ dường như “không có Giáng sinh và cả Tết Trung thu”. Họ phải tranh thủ ngủ vùi để lấy lại sức khỏe ở khắp mọi nơi: trên ghế máy bay, trên sàn phòng chờ diễn… Sát giờ diễn ở London, thành viên trẻ nhất nhóm là Jungkook còn bị rách gót chân và đối mặt với sự lựa chọn khó khăn: phải nhập viện chữa vết thương ngay và bỏ diễn hay vẫn lên sân khấu để không phụ lòng hàng chục nghìn khán giả mua vé đang ngồi chật kín sân vận động O2 Arena. Jungkook cuối cùng vẫn ra sàn diễn bằng… xe lăn và ngồi cố định một góc chứ không thể tham gia nhảy cùng đồng đội. Ở các buổi diễn khác, phim tiết lộ thành viên V cũng từng viêm họng, Jimin bị đau cơ… nhưng vẫn ra diễn. Những chi tiết “nỗ lực hết mình vì người hâm mộ” và tinh thần cống hiến cho nghệ thuật này chắc chắn sẽ khiến ARMY càng yêu thương BTS hơn bao giờ hết.

Ngoài thông điệp về ánh hào quang trên sân khấu phải đánh đổi bằng hành trình đầy vất vả, khán giả xem “Bring The Soul” còn được thưởng thức nhiều đoạn trình diễn rút gọn các ca khúc đình đám của BTS trên sân khấu rực lửa của tour “Love Yourself”. Lời ca truyền cảm hứng đầy ắp về tình yêu và cuộc sống, sự kêu gọi “hãy yêu bản thân mình” mà nhóm nhạc gửi đến với các fan được nhớ mãi như “Mọi thứ sẽ ổn thôi nếu bạn có niềm tin”; “Tôi yêu bạn nhiều hơn ngày hôm qua và ít hơn ngày mai”; “Hãy cùng nhau mơ những giấc mơ đẹp nhất nhé”…

3 bộ phim tài liệu ca nhạc của BTS

- Tháng 11-2018: “Burn the Stage: The Movie”: bao gồm cả hình ảnh quay mới và phim tư liệu gốc từng phát trên mạng được chỉnh sửa lại, ghi lại hành trình của BTS trong tour diễn thế giới 2017 BTS: Live Trilogy Episode III: The Wings Tour năm 2017. Phim mang tới cái nhìn phía sau hậu trường các buổi diễn và hành trình chuyến đi 300 ngày của nhóm.

- Tháng 1-2019: “BTS World Tour Love Yourself in Seoul”: ghi lại những cảnh quay ấn tượng nhất trong concert của nhóm tại Sân vận động Olympic, Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) tháng 8-2018, nơi 7 chàng trai khởi động tour lưu diễn toàn cầu “Love Yourself”.

- Tháng 8-2019: “Bring The Soul: The Movie”: quay trong chuyến lưu diễn Love Yourself kéo dài qua hai năm 2018-2019 của nhóm nhạc, trong đó có các buổi diễn tại Los Angeles, New York (Mỹ) hay London, Berlin, Amsterdam… (châu Âu), tiết lộ nhiều cảnh hậu trường cũng như cảm nghĩ chân thật từ các thành viên.

BTS “khai sinh” như thế nào?

BTS: "Tâm hồn nhiệt huyết" gặt hái kỷ lục mới ảnh 2

Năm 2010, Rap Monster (R.M - một rapper mới 16 tuổi của dòng nhạc underground) được tiến cử tới Bang Hyuk Sik - Chủ tịch/CEO của công ty giải trí BigHit Entertainment và được tín nhiệm tiềm năng viết nhạc lẫn hát rap. Các thành viên khác nối tiếp gia nhập thành nhóm gồm Suga (thành viên thứ 2), dancer J-Hope (thành viên thứ 3)… Đến tháng 6-2013, BTS hình thành với 7 thành viên. Không chỉ cùng sáng tác, tập nhảy, ra lò những sản phẩm âm nhạc, BTS thân thiết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ như anh em trong một gia đình. Năm 2015, BTS thành công lớn khi tung ra album bài hit “I need U”, mở màn cho rất nhiều ca khúc ăn khách và chiếm quán quân trên nhiều bảng xếp hạng sau này. Nhóm cũng tương tác và chinh phục lượng người hâm mộ online khổng lồ qua các phương tiện mạng xã hội, hình thành cộng đồng fan ARMY. Trong một lần trả lời phỏng vấn tạp chí TIME, trưởng nhóm R.M đã bày tỏ mục tiêu của BTS là “cùng sống vì một ước mơ, theo đuổi những gì mình yêu thích. BTS cố gắng đưa mọi thứ vào âm nhạc của mình. Lời bài hát thường là những vấn đề mà tất cả mọi người thực tế phải đối mặt: sự lựa chọn trong cuộc sống, tinh thần lạc quan vượt qua lúc nản lòng, gục ngã...”.