2.000 nghệ nhân, nghệ sỹ tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung

ANTD.VN - Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III - năm 2018, với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến ngày 26-8 tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam.

2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng sẽ tạo nên màu sắc văn hóa đặc trưng của ngày hội các dân tộc miền Trung. Đây là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô toàn quốc nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc miền Trung trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đồng thời đây còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc miền Trung trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

2000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên quần chúng sẽ tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III-năm 2018

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, công tác chuẩn bị cho Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung đã được chuẩn bị từ cuối năm 2017. Cho tới nay, tỉnh đã kết nối với các đoàn của 13 tỉnh và đi đến thống nhất về chương trình hoạt động trong và sau ngày khai hội.

Theo đó, liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa như: Liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trình diễn trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc, trưng bày; giới thiệu quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc…  Bên cạnh đó là các hoạt động thể dục thể thao truyền thống dân tộc (đẩy gậy, kéo co, bắn ná/ bắn nỏ); các hoạt động du lịch giới thiệu điểm đến của các địa phương tham gia, giới thiệu và tổ chức một số điểm tham quan tỉnh Quảng Nam: đô thị cổ Hội An, đền tháp Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, các di tích lịch sử văn hóa.

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III - năm 2018 sẽ diễn ra vào 20h ngày 24-8-2018 tại sân khấu Quảng trường 24 tháng 3, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình của 13 tỉnh miền Trung.