Giải mã sắc phục nhân viên tàu sân bay Trung Quốc

ANTĐ- Tàu sân bay của Trung Quốc có khoảng hơn 100 sĩ quan tác nghiệp trên boong, được phân chia thành các tổ khi thực hiện nhiệm vụ, chủ yếu sử dụng màu sắc của áo quần và mũ để làm tiêu chí phân biệt.

Dưới đây là diễn giải màu sắc y phục mà họ mang tương ứng với nội dung nhiệm vụ đảm nhận:

Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.

Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường.

Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.

Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc.

Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.

Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ.

Giải mã sắc phục nhân viên tàu sân bay Trung Quốc ảnh 4

Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh.Giải mã sắc phục nhân viên tàu sân bay Trung Quốc ảnh 5
Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay.



Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.
Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy.
Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.
Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng.
Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.
Phụ trách tiếp dầu.
Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.
Màu vàng là sĩ quan chỉ huy.
Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.
Ra lệnh cất cánh.
Nếu chú ý, chúng ta có thể phát hiện trang phục của sĩ quan boong tàu có 5 loại màu sắc khác nhau, rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Việc phân chia nhiệm vụ và tên gọi trong biên chế trên tàu Liêu Ninh, về cơ bản dựa theo người Mỹ - quốc gia có kinh nghiệm vận hành và khai thác tàu sân bay nhiều nhất thế giới hiện nay. Các sĩ quan trên tàu sân bay mang y phục theo màu sắc khác nhau, điều này hoàn toàn khác hẳn với quân phục truyền thống của các tàu chiến loại khác từng có trong Hải quân Trung Quốc. Theo một sĩ quan trên tàu Liêu Ninh: “Những sĩ quan mặc áo màu tím phụ trách vấn đề tiếp dầu. Những sĩ quan áo màu đỏ chịu trách nhiệm về an toàn khi bay như vấn đề treo móc vũ khí, áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Màu lam làm nhiệm vụ điều tiết việc vận chuyển nội bộ trên tàu sân bay. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong, các sĩ quan chỉ huy mặc áo màu vàng. Màu nâu là sĩ quan cơ vụ. Áo màu lục chịu trách nhiệm bảo trì máy bay và hướng dẫn cất hạ cánh. Quan sát tiêm kích hạ cánh trên tàu sân bay. Màu lam phụ trách vận chuyển, màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Một nhân viên mặc áo màu lam di chuyển trên xe đặc chủng. Phụ trách tiếp dầu. Màu vàng là sĩ quan chỉ huy. Ra lệnh cất cánh. Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.

Các sĩ quan mặc áo màu trắng là những người phụ trách về quân y, cứu hộ hoặc các nhiệm vụ lâm thời khác trên boong.