Kinh doanh

Tuần bán hàng vì người tiêu dùng:

Gia tăng quyền lợi cho khách hàng

Vân Hằng
ANTĐ - Từ hôm qua 16-3, “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” trong khuôn khổ chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012” do UBND thành phố Hà Nội chủ trì đã khởi động. Đây là dịp để doanh nghiệp thuộc các ngành hàng khác nhau tiến hành nhiều hoạt động ưu đãi cho khách hàng. 

Gia tăng quyền lợi cho khách hàng ảnh 1
Thông tin được minh bạch  sẽ giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình

Cụ thể, hệ thống siêu thị điện máy Pico tổ chức các chương trình như: Tặng thêm thời gian bảo hành cho các sản phẩm điện máy; bảo dưỡng miễn phí điều hòa, laptop, PC mua tại Pico; vận chuyển miễn phí cho khách hàng trong phạm vi 100km và tư vấn trực tiếp cho khách hàng tại các trung tâm của Pico. Kèm theo đó là việc giảm giá sâu cho nhiều sản phẩm đang được bày bán tại đây. Tương tự, khách hàng khi đến trung tâm thương mại Picomall với mỗi hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên sẽ được đổi 5 Vourcher bao gồm: Vé vào cửa khu vui chơi giải trí TiniWorld miễn phí; phiếu trang điểm miễn phí của hãng mỹ phẩm NYX (Mỹ); phiếu chụp ảnh và in ảnh lấy ngay; phiếu gói quà miễn phí; phiếu đổi quà tặng tự chọn: Móc treo túi, móc chìa khóa hoặc nắp cốc xinh xắn…

Hệ thống siêu thị điện máy-nội thất HC cũng giảm giá khuyến mại sâu cho các mặt hàng điện máy chính hãng. HC còn dành một khu vực riêng đặt các bàn tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng về sản phẩm, cách sử dụng, chế độ bảo hành… 

Đối với siêu thị tổng hợp tham gia chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012”, việc bán hàng với giá ưu đãi cũng được thực hiện từ rất sớm. Đại diện truyền thông siêu thị Big C cho biết, từ ngày 12 đến 25-3-2012, Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Đã rẻ nay còn rẻ hơn” đợt 2, áp dụng cho khoảng 200 mặt hàng nhu thiết yếu hàng ngày như: nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, mì gói, sữa, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng… giảm giá đến 40%. Ví dụ, gạo xi dẻo Hà Bắc 5kg giá thường 85.800 đồng/gói, giá khuyến mãi 79.500 đồng/gói, Big C tặng khách hàng 10.000 đồng/gói; Trong hai ngày 21 và 22-3-2012, khách hàng mua bột giặt Omo 4,5kg giá thường 163.000 đồng/túi, Big C tặng khách hàng 30.000 đồng/túi, còn 133.000 đồng/túi và tặng thêm thau nhựa viền trị giá 45.000 đồng. Những khách hàng có thẻ ưu đãi của Big C và có mỗi hoá đơn mua hàng trị giá từ 500.000 đồng trở lên, sẽ có cơ hội mua một sản phẩm với giá “cực sốc” theo ngày quy định. “Giá bán ưu đãi này hoàn toàn là do sự hỗ trợ thêm của siêu thị BigC với khách hàng. Nhiều sản phẩm, chúng tôi phải giới hạn số lượng mua trên từng khách hàng, từng ngày để tránh tình trạng mua buôn, đầu cơ, trong khi khách hàng khác lại chưa được hưởng quyền lợi” - Đại diện truyền thông Big C cho hay. Ngoài ra, siêu thị này cũng tạo điều kiện thuận lợi để tiếp nhận, xử lý khiếu nại của khách hàng về sản phẩm hàng hóa, chế độ bảo hành… 

Chương trình hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm nay tập trung vào nội dung minh bạch thông tin hàng hóa. Đây là một trong những khó khăn của khách hàng khi xem xét và lựa chọn mua sản phẩm. Chị Phạm Thị Nga (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi cũng chỉ biết xem hạn sử dụng trên sản phẩm là chủ yếu. Sản phẩm nào không ghi nơi sản xuất thì chẳng biết hỏi ai. Công dụng sản phẩm thế nào, sản phẩm có được cho phép nhập khẩu và sử dụng không… Rồi lâu nay nhiều người tiêu dùng phàn nàn, doanh nghiệp thông báo giảm giá bao nhiêu phần trăm cho sản phẩm nào đó, nhưng thực chất họ có giảm không, người tiêu dùng không thể biết được”. Nếu được cung cấp thông tin một cách minh bạch, khách hàng sẽ có so sánh để lựa chọn mua các sản phẩm phù hợp và lựa chọn nhà bán lẻ uy tín. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC