Giả mạo ngân hàng để thu thập thông tin

ANTĐ - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo khẩn về tình trạng giả mạo thương hiệu VPBank gửi tin nhắn yêu cầu thông tin khách hàng qua các ứng dụng OTT.

Ngân hàng khuyến cáo khách hàng thận trọng trước các yêu cầu từ bên thứ 3


VPBank cho biết, trong thời gian gần đây, VPBank nhận được một số phản hồi từ khách hàng về việc nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng trên ứng dụng Tango từ một tài khoản lấy tên là VPBank, yêu cầu khách hàng vào một trang ngoài VPBank điền thông tin cá nhân để nhận giải.

Đây là một hình thức giả mạo vô cùng tinh vi có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng cũng như ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu VPBank.

VPBank khẳng định: “Đó là một tài khoản giả mạo VPBank và những thông tin đưa ra là không đúng sự thật. Hiện tại VPBank chưa có tài khoản chính thức nào trên Tango hay bất kỳ ứng dụng OTT nào”.

Thông tin về các chương trình trúng thưởng và yêu cầu thông tin cá nhân từ khách hàng đều được gửi qua các kênh chính thức của VPBank. VPBank khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thông tin và đề cao cảnh giác với những hình thức gửi thông tin từ những bên thứ ba hoặc yêu cầu chuyển hướng sang bên thứ ba như trên đây để tránh rủi ro đáng tiếc.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn, vui lòng liên hệ ngay tổng đài chăm sóc khách hàng của VPBank để được hỗ trợ kịp thời.