Gây tranh cãi về giọng hát, Chi Pu thừa nhận "tự xưng mà khán giả thấy không xứng đáng thì rất buồn cười"

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Sau nhiều năm kiên trì theo đuổi con đường ca hát và không ngần ngại bày tỏ mong muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Chi Pu vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát. Thậm chí, cái tên Chi Pu vẫn thường được nhắc như một dẫn chứng cho việc người đẹp đi hát nhưng giọng hát lại bị "ném đá" tơi bời.

Hơn 5 năm trước khi bước chân vào con đường ca hát, Chi Pu từng thẳng thắn bày tỏ mong muốn: "Hãy gọi tôi là ca sĩ". Bất chấp những đón nhận có vẻ kém thiện chí từ khán giả, kể cả những phản ứng chê bôi gay gắt về giọng hát, Chi Pu vẫn tự tin đi hát, miệt mài thu âm, ghi hình và ra sản phẩm âm nhạc đều đặn. Tuy nhiên gần 2 năm trở lại đây, cô gần như "mất tích" khỏi làng nhạc Việt. Người thì bảo Chi Pu giải nghệ, người lại bảo cô chỉ tạm ngừng hát vì quãng thời gian đó dịch bệnh thì đến ca sĩ chuyên nghiệp cũng chẳng có "sô", chẳng thực hiện được dự án âm nhạc nào, huống hồ Chi Pu.

Và quả thật, Chi Pu không giải nghệ. Dịch bệnh được kiểm soát yên ổn cũng là lúc giọng ca sinh năm 1993 trở lại. Thậm chí, cô còn trở lại cực kỳ hoành tráng với việc tuyên bố từ giờ đến cuối năm 2022, định kỳ mỗi tháng sẽ cho "ra lò" một MV xịn xò. Mở đầu cho sự trở lại này là MV "Black Hickey" vừa được Chi Pu trình làng rộng rãi trong những ngày đầu tháng 8. Ca khúc có tựa đề rất "tây" này do nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác và sản xuất, được Chi Pu tiết lộ là lấy ý tưởng từ hình ảnh con bạch tuộc với rất nhiều xúc tu có thể bám chặt lấy mọi thứ, giống như cách cô gái trong MV lúc nào cũng xuất hiện ở bên cạnh "nửa kia" của mình mọi lúc mọi nơi với mong muốn mối quan hệ của hai thêm bền chặt.

Hình ảnh đoàn xe quảng bá cho sự trở lại của Chi Pu với âm nhạc

Hình ảnh đoàn xe quảng bá cho sự trở lại của Chi Pu với âm nhạc

Âm thầm biến mất khỏi showbiz nhưng khi trở lại và dọn đường cho MV này ra mắt, Chi Pu gây chú với đủ chiêu thức quảng bá rầm rộ từ trên mạng xã hội đến ngoài đời, như là việc cho thả những con diều khổng lồ trên bầu trời hay tổ chức một đoàn xe chở hộp đèn phủ khắp các tuyến đường đông đúc trên phố...

MV sau khi chính thức ra mắt cho thấy độ "chịu chơi" không nhỏ của Chi Pu khi từng hình ảnh, bối cảnh đều được chau chuốt rất kỹ lưỡng và tỉ mỉ. Chưa kể, chủ nhân của MV xuất hiện với phong cách thời trang thời thượng và cực kỳ ấn tượng. Riêng khâu trang phục, cô nhờ hẳn nhà thiết kế Chung Thanh Phong sáng tạo độc quyền cho mình.

Thừa hiểu khi trở lại, giọng hát vẫn là thứ mà mọi người "soi" nhất ở mình song Chi Pu không lấy làm lo ngại về điều đó. Chủ nhân MV "Black Hickey" nói thẳng, cô biết cho tới bây giờ thì khán giả vẫn tiếp tục bàn tán về giọng hát của mình theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực, song với cô thì đó không phải vấn đề khiến cô lung lay tình yêu dành cho âm nhạc và ý chí trên con đường theo đuổi niềm đam mê ca hát. Đặc biệt, Chi Pu khẳng định, ở thời điểm hiện tại, cô không còn bận tâm việc mọi người gọi mình với danh xưng gì, "hotgirl", diễn viên, người mẫu hay ca sĩ mà chỉ cần biết chắc rằng mình đang được làm những việc mà mình yêu thích.

Chi Pu thừa nhận, với cô thì âm nhạc là để thư giãn và nhún nhảy, do vậy ngay từ những bước đầu tiên khi đến với âm nhạc, cô đã chọn theo đuổi dòng nhạc khiến người nghe cảm thấy giải trí và không cần phải suy nghĩ gì nhiều, chỉ cần nghe và hát lên với nhau, nhảy cùng nhau trong những bữa tiệc để giải tỏa căng thẳng.

Nói thêm về lần trở lại này, Chi Pu bộc bạch, cô nhận ra mình đã trưởng thành hơn trước rất nhiều. Cùng với đó, cô hiểu rằng để người khác phong cho mình một danh xưng nào đấy sẽ danh giá hơn, bởi bản thân mình mà tự xưng nhưng khán giả cảm thấy không xứng đáng thì sẽ trở nên rất buồn cười. Dù vậy, khi nhận được những lời động viên khích lệ, Chi Pu không giấu giếm niềm vui nếu như sau này được mọi người nhìn nhận, ghi nhận với danh xưng "nữ hoàng giải trí thế hệ mới".

Sau chưa đầy 1 ngày ra mắt, hiện MV mới "Black Hickey" của Chi Pu đã thu hút gần 400.000 lượt xem và hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.