Gần 30.000 xe Honda ở Việt Nam phải triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Tổng số lượng xe Honda bị ảnh hưởng phải triệu hồi lần này lên tới 27.640 chiếc, với 8.626 chiếc City xuất xưởng từ ngày 2/1/2019 đến 9/11/2019 tại nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt hai đợt triệu hồi dành cho các mẫu xe lắp ráp và nhập khẩu của Honda do lỗi bơm nhiên liệu, trong đó gồm: City, Civic, CR-V, Jazz, HR-V và Accord.

Tổng số lượng xe bị ảnh hưởng lần này lên tới 27.640 chiếc, với 8.626 chiếc City xuất xưởng từ ngày 2/1/2019 đến 9/11/2019 tại nhà máy Honda ở Vĩnh Phúc trong khi 19.014 xe còn lại được sản xuất từ ngày 8/1/2019 đến 3/10/2019 tại Thái Lan.

Honda sẽ phải triệu hồi gần 30.000 xe các loại ở Việt Nam

Honda sẽ phải triệu hồi gần 30.000 xe các loại ở Việt Nam

Theo đó, nguyên nhân gây ra lỗi do bơm nhiên liệu lắp trên các xe bị ảnh hưởng có thể chứa các cánh bơm có mật độ vật liệu thấp hơn tiêu chuẩn khiến bề mặt cánh bơm có khả năng bị nứt qua quá trình sấy khô.

Những vết nứt có thể hấp thu nhiên liệu quá mức, khiến cánh bơm bị biến dạng. Trong một số trường hợp, bơm có nguy cơ bị kẹt, không cung cấp được nhiên liệu, dẫn đến tình trạng động cơ không khởi động được hoặc chết máy trong khi lái xe.

Hai đợt triệu hồi song song của Honda Việt Nam kéo dài từ ngày 5/5/2021 đến 4/5/2023. Các khách hàng có thể mang xe trong diện ảnh hưởng đến đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Honda trên toàn quốc để được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến từ 1h đến 1,6h cho mỗi xe.

Cũng liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu này, vào tháng 6 năm ngoái, Honda Việt Nam cũng phải thông báo triệu hồi với số lượng 19.219 chiếc tại Việt Nam.

Cũng mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt một đợt triệu hồi mới dành cho các mẫu xe Avanza và Rush, với số lượng 3.280 chiếc, vẫn do ảnh hưởng từ lỗi bơm nhiên liệu. Theo đó, những ô tô này đều được sản xuất tại nhà máy Astra Daihatsu Motor tại Indonesia từ ngày 17/7/2018 đến ngày 28/6/2019.

Nguyên nhân do bơm thấp áp đặt trong bình xăng chứa cánh bơm có thể bị nứt bề mặt trong quá trình sản xuất, dẫn tới việc cánh bơm bị thẩm thấu nhiên liệu nhiều hơn và có thể bị biến dạng.

Khách hàng sở hữu các phương tiện trong diện ảnh hưởng có thể đem ô tô của mình đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota Việt Nam từ ngày 4/5/2021 đến 4/5/2024 đế được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến từ 1,8 tiếng 2,2 tiếng cho mỗi xe.

Đối với các xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho khách hàng.

Năm 2020, Toyota và Lexus đã phải triệu hồi hơn 33.276 chiếc ôtô lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam do lỗi lỗi bơm nhiên liệu khiến xe có thể chết máy đột ngột. Đầu năm nay, Toyota Việt Nam cũng thông báo đợt triệu hồi mới dành cho hàng chục nghìn ô tô cũng do nguyên nhân tương tự, gồm cả các dòng xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu, được sản xuất từ năm 2017 đến 2019.