Gần 3.000 hành khách của VNA bị chậm chuyến

ANTĐ - Do trục trặc hệ thống phục vụ hành khách SABRE, trong ngày hôm nay, 19 chuyến bay của Tổng công ty hàng không Việt Nam- VNA bị chậm chuyến.
Thông tin trên được đại diện VNA cho biết vào chiều nay (6-8).

Theo đó, vào hồi 10h55’ hệ thống phục vụ hành khách Sabre (hệ thống phục vụ hành khách) của VNA gặp trục trặc kỹ thuật. Ngay sau đó, VNA đã liên lạc với bộ phận trợ giúp của công ty Sabre Airline Solution tại Việt Nam để xác minh sự việc và được Sabre xác nhận sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của hệ thống và đối tác đang khẩn trương tìm giải pháp khắc phục.

Đến 13h55’, Sabre thông báo sự cố đã được khắc phục và toàn bộ hệ thống phục vụ hành khách của VNA đã hoạt động trở lại bình thường. Có tổng cộng 37 hãng hàng không trên thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Ngay khi phát hiện sự cố, VNA đã kích hoạt hệ thống làm thủ tục dự phòng và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Tại một số đầu sân bay, VNA đồng thời bố trí tăng cường nhân lực để làm thủ tục cho hành khách.

19 chuyến bay của VNA đã bị chậm do trục trặc hệ thống (Ảnh minh họa)

Trong khoảng thời gian hệ thống bị trục trặc, mặc dù ảnh hưởng là tối thiểu, nhưng đã có tổng cộng 19 chuyến bay bị chậm từ 12-75 phút, trong đó có 4 chuyến chậm từ 65-75 phút. Tổng số khách bị ảnh hưởng là gần 3.000 khách, VNA đã triển khai phục vụ theo quy định tại các đầu sân bay.

Tuy đây là sự cố xảy ra do trục trặc máy chủ của nhà cung cấp hệ thống phục vụ hành khách Sabre và VNA đã khẩn trương phối hợp với đối tác để tìm hiểu và khắc phục kịp thời, VNA vẫn mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Sabre là hệ thống phục vụ hành khách dành cho các hãng hàng không, do công ty Sabre Airline Solution (Mỹ) cung cấp, bao gồm hệ thống đặt chỗ, xuất vé và làm thủ tục hành khách. Giải pháp của Sabre được sử dụng bởi hơn 300 hãng hàng không tại trên 100 sân bay trên toàn thế giới. Vietnam Airlines bắt đầu sử dụng hệ thống Sabre từ 5/2009.