Gần 10.000 học sinh đi bộ nhằm lan tỏa phong trào thể thao học đường

ANTĐ - Bất chấp cái nắng hè gay gắt, sáng 5-6, gần 10.000 học sinh tiểu học trên địa bàn Thủ đô vẫn có mặt trong chương trình “Hành trình năng lượng xanh”, do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với nhà tài trợ tổ chức.

Theo đó, ngay từ 6h30 cùng ngày, khoảng 10.000 học sinh cùng các thầy cô giáo, phụ huynh của hàng chục trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô đã tề tựu đông đủ tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) để tham gia chương trình “Hành trình năng lượng xanh”, do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp UBND quận Nam Từ Liêm và nhãn hàng Milo (Công ty Nestlé Việt Nam) tổ chức.

Phát biểu tại buổi hành trình đi bộ quanh Sân vận động Mỹ Đình, đại diện nhà tài trợ cho biết, đây là lần đầu tiên Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp với ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hoạt động ngoại khóa ngoài trời cho học sinh tiểu học Thủ đô.

Mục đích của chương trình nhằm phát triển phong trào thể dục, thể thao học đường và vì một thế hệ trẻ Việt Nam năng động hơn.

Đại diện nhãn hàng Milo dẫn đầu đoàn học sinh tiểu học đi bộ đồng hành tại

Đại diện nhà tài trợ kỳ vọng, chương trình đi bộ đồng hành sẽ khuyến khích, lan tỏa được phong trào thể dục, thể thao sôi nổi trong các trường học trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng.

Xa hơn, Ban tổ chức Chương trình còn mong muốn học sinh tiểu học sớm hình thành được ý thức luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao thể lực và trí lực. Từ đó, nâng cao được hiệu quả học tập cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Đến dự và phát động buổi đi bộ đồng hành của học sinh tiểu học Thủ đô, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội – Nguyễn Hiệp Thống cho biết: “Hôm nay, nhân Ngày môi trường thế giới, Nestlé MILO đã phối hợp với Sở GD&ĐT cùng UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức một chương trình mang đầy ý nghĩa. Đi bộ đồng hành “Hành trình năng lượng xanh” chính là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của thành phố trong việc bảo vệ môi trường và tới một Hà Nội ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp hơn”.

Đại diện Sở GD&ĐT TP Hà Nội cũng nhiệt liệt hoan nghênh sáng kiến của Nhãn hàng Nestlé MILO, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, quan tâm từ các doanh nghiệp để sự nghiệp “trồng người” ở Thủ đô ngày hoàn thiện hơn.

Tham gia chương trình, ngoài việc cùng nhau đi bộ, phụ huynh và học học sinh còn được trực tiếp thực hành một số hoạt động thể dục, thể thao; được giao lưu, nói chuyện với vận động viên thể thao thành tích cao; nghệ sỹ nổi tiếng cũng như chuyên gia hàng đầu về giáo dục. Tại buổi đi bộ đồng hành này, Nestlé Việt Nam còn trao tặng 30 bộ dụng cụ môn bóng rổ (trị giá 600 triệu đồng) cho hàng chục trường tiểu học.         

Được biết, trước chương trình “Milo - Hành trình năng lượng xanh” tại Thủ đô, Công ty Nestlé Việt Nam cũng đã 2 lần tổ chức hoạt động tương tự ở TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của hàng vạn học sinh, phụ huynh. Đại diện nhà tài trợ cũng bày tỏ mong muốn chương trình sẽ trở thành hoạt động thường niên ở Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục