Đời sống

“Ép” người dùng trả phí dịch vụ

Tuyết Nhung (Thực hiện)
ANTĐ - Trước thông tin các nhà mạng viễn thông âm thầm “ép” các chủ thuê bao di động trả phí dịch vụ thu về hàng trăm tỷ đồng, anh Nguyễn Việt Anh trú tại Khương Đình, Thanh Xuân rất bức xúc.

- Anh đã biết thông tin về việc các nhà mạng tích hợp ứng dụng trên sim mà không thông báo cho người dùng chưa?

- Tôi cũng mới được biết dựa trên công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, chứ các nhà mạng, họ có thông báo cho người dùng, có hỏi mình trước khi dùng đâu. 

- Anh có dùng nhiều ứng dụng mạng thông qua thuê bao di động không?

- Tôi chỉ dùng một số ứng dụng thiết thực, chứ những ứng dụng giải trí tôi không cài  đặt nhiều, vì còn liên quan đến phí dịch vụ. Các ứng dụng này khi tải về đều phải có sự đồng ý của chủ thuê bao, tôi tải về cài đặt thì mới được.

- Sự mập mờ này của các nhà mạng khiến khách hàng phải trả tiền mà không hay biết?

- Họ cứ tích hợp sẵn ứng dụng trên sim để bán cho người dùng (ứng dụng cho phép tải thông tin và có tính phí) nhưng không niêm yết rõ ràng về giá cước, không có thông tin cảnh báo và cũng không để người dùng xác nhận đồng ý hay không sử dụng dịch vụ. Vô tình, người dùng cũng không hay biết.

- Mạng di động anh sử dụng có dịch vụ nào tương tự vậy không?

- Tôi thấy có ứng dụng Viettel Plus, khi bắt đầu dùng tôi đã thấy sẵn có trong sim, nên bấy lâu cứ nghĩ không thu phí. Vì  vậy, thi thoảng cũng có dùng một số dịch vụ như tra cước nóng, tiện ích… Đến giờ mới biết, họ đều tính phí, mà còn không rõ phí tính như thế nào. Thế này thì vô lý quá, chẳng khác nào “ép” người dùng.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC