Đường băng sân bay quốc tế Nội Bài hoàn thành nâng cấp, dự kiến khai thác từ 27-1

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Hiện nay đường cất hạ cánh 1A và các đường lăn tương ứng S1, S2, S3, S3A, S5, S5A, S7 sân bay quốc tế Nội Bài đã cơ bản hoàn thành.

Ban QLDA Thăng Long đang cùng các nhà thầu rà soát, hoàn thiện một số hạng mục như dải bảo hiểm, vệ sinh bề mặt, lắp đặt thiết bị đèn hiệu, biển báo, kể cả các thiết bị trong trạm nhà nguồn (trừ các thiết bị như UPS, thiết bị lọc sóng hài không ảnh hưởng đến khai thác sẽ lắp đặt trong giai đoạn sau); Hoàn thành công tác lắp đặt và công tác kiểm tra tín hiệu mặt đất (ground check).

Cục Hàng không Việt Nam đã chấp thuận kế hoạch bay hiệu chuẩn thiết bị dự án từ ngày 15-20/1/2022.

Cũng theo lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long, ngày 10/1/2022, đơn vị bay hiệu chuẩn đã ký biên bản nghi nhớ với Sư đoàn không quân 371, Công ty Quản ly bay miền Bắc về đảm bảo an toàn đối với hoạt động bay hiệu chuẩn.

Đường băng sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, dự kiến khai thác từ 27/1

Đường băng sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, dự kiến khai thác từ 27/1

Theo Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Bộ GTVT ngày 11/1/2022, cơ quan này đã kiểm tra thực tế đồng thời ra văn bản chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long khắc phục các tồn tại để nghiệm thu hoàn thành công trình, làm cơ sở để ra văn bản chấp thuận kết quả đưa công trình vào sử dụng, dự kiến hoàn thành trước ngày 19/1/2022.

Dự kiến Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông sẽ tiến hành kiểm tra nghiệm thu cấp phép đưa vào khai thác từ ngày 20-25/1/2022, trước khi khai thác chính thức vào ngày 27/1/2022.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khởi công từ ngày 29/6/2020. Hiện hoàn thành, bàn giao khai thác bước 1 đoạn 3.000m đường cất hạ cánh 1B và các đường lăn từ ngày 1/1/2021 đảm bảo chất lượng, tiến độ và khai thác an toàn cho hơn 7.500 chuyến bay.

Ngày 9/9/2021, đường cất hạ cánh 1B đã được nghiệm thu toàn bộ, chính thức khai thác, đảm bảo cho máy bay code E, code F có thể cất, hạ cánh an toàn.