Như thế là lừa đảo

ANTĐ - Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh (25 tuối, trú tại phố Chùa Láng, Hà Nội) cho rằng, cung cách quản lý du lịch hiện nay không hiệu quả khi nói về sự việc 701 hành khách bị công ty Travel Life bỏ rơi tại Thái Lan vừa qua.

- Giờ muốn đi du lịch chỉ cần lên mạng tìm kiếm, ra cả nghìn kết quả. Ai mà biết công ty nào đủ năng lực hay không?

- Không nên cấp phép nhiều công ty du lịch như thế. Ai mà biết công ty đó đã từng tổ chức bao nhiêu đoàn, năng lực ra sao. Chỉ có du lịch ở ta mới như một cái lẩu thập cẩm. Không ai quản lý, chẳng ai kiểm tra cảnh cáo hay rút giấy phép kinh doanh của họ. Cứ để sự đã rồi mới cuống lên.

- Có người cho rằng do khách du lịch ham rẻ nên mới bị lừa?

- Xin hỏi ai không ham rẻ? Thời buổi này tiết kiệm được đồng nào hay đồng đấy. Vấn đề là hợp đồng một đằng làm một nẻo. Không có chuyện đưa giá thật rẻ, sang đó bỏ mặc khách hàng được! Như thế là lừa đảo. May chưa có hậu quả gì đáng tiếc. Vụ việc rõ ràng như vậy tại sao lại đi trách khách hàng ham rẻ, mà không lên án và trừng trị những bọn ăn chặn, lừa đảo ?

- Theo chị nên xử lý ra sao?

- Ngoài chuyện xử lý nghiêm doanh nghiệp vi phạm cần quy hoạch lại ngành này. Để bừa bãi như hiện nay sẽ làm ngành du lịch của ta ngày càng kém, người tiêu dùng thì luôn chịu thiệt. Nên rũ bỏ sớm những doanh nghiệp không có khả năng.